Nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tưởng nhớ và tri ân những người có công với đất nước.

Cập nhật 26/7/2017, 14:07:16

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh Gia Lai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tưởng nhớ và tri ân những người có công với đất nước.  

  • Huyện Chư Pah vừa tổ chức đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn. Tại các gia đình, lãnh đạo huyện đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc và ghi nhận những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, đồng thời động viên các Thương binh, Bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam vượt qua nỗi đau bệnh tật, phát huy tinh thần cách mạng, vận động con, cháu tích cực học tập, thi đua lao động sản xuất, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng và nhà nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Trong những năm qua, huyện Chư Pah luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, huy động mọi nguồn lực để xây dựng và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn, kỹ thuật sản xuất nhằm tạo mọi điều thuận lợi để các gia đình chính sách có cuộc sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân địa phương.
  • Câu lạc bộ (CLB) thơ ca huyện Đức Cơ vừa tổ chức giao lưu văn nghệ  kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/07. Tại đây, 20 tiết mục văn hóa văn nghệ đã được hội viên biểu diễn. Đây là những điệu múa, bài hát và những bài thơ tự sáng tác ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và ca ngợi công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, những Thương binh, Bệnh binh đã hi sinh một phần xương máu, đóng góp công sức cho độc lập, tự do của dân tộc.
  • Công an tỉnh Gia Lai vừa tổ chức gặp mặt thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ thuộc lực lượng. Hiện Công an tỉnh có 80 trường hợp là Thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ. Những năm qua, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm, thực hiện nhiều chính sách ưu đãi đối với gia đình chính sách, người  có công với cách mạng. Từ năm 2012 đến nay đã huy động trên 3 tỷ đồng vào Quỹ nghĩa tình đồng đội và thực hiện nhiều hoạt động Đền ơn đáp nghĩa như:  xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, vv… Đây là nguồn động viên to lớn, góp phần giúp thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng ổn định cuộc sống.Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Văn Chẩn, Phó Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ lực lượng CAND tiếp tục cống hiến sức lực và trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, 2 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động, Thương binh và Xã hội” của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, 40 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND và Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.
  •  UBND huyện Đak Pơ vừa tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn.Trong 5 năm qua, huyện đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được gần 840 triệu đồng; tham gia xây dựng 96 căn nhà tình nghĩa; tặng 10 sổ tiết kiệm cho 10 đối tượng người có công trên địa bàn huyện với định mức 15 triệu đồng/sổ; đã quy tập được 5 mộ liệt sĩ. Nhân dịp này, UBND huyện Đak Pơ cũng đã khen thưởng 18 người có công tiêu biểu vươn lên trong cuộc sống và tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân đã thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa trong những năm qua..Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Huyện ủy, HĐND, UBND,UBMTTQVN huyện Đak Pơ cũng đã tổ chức lễ viếng Đền tưởng niệm anh hùng liệt sỹ và Tượng đài chiến thắng Đak Pơ./.

    CTV

 


Lượt xem: 60

Trả lời