Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cập nhật 26/3/2018, 13:03:43

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

*Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh vừa phối hợp với Huyện đoàn Đak Pơ tổ chức sân chơi “Kết nối vòng tay” tại sân nhà rông Làng Kuk Kol, xã An Thành.

Sân chơi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi với nhiều hoạt động thú vị thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo ĐVTN. Tiêu biểu là các hoạt động như giao lưu bóng chuyền giữa Đội vận động viên quần chúng của huyện với Chi đoàn làng Kuk Kol, xã An Thành; Hoạt động giao lưu văn nghệ giữa các hội viên của Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh với đoàn viên thanh niên của làng; tham gia chơi các trò chơi dân gian, trò chơi vận động… Thông qua những hoạt động này đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên thanh niên về giá trị tư tưởng đại đoàn kết toàn dân trong thời đại mới.

Dịp này, Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh đã tổ chức trao 10 suất quà cho 10 hộ người già neo đơn, khó khăn của làng Kuk Kol.

*Công ty 74, Binh đoàn 15 đã phối hợp với Khoa huyết học và truyền máu bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 200 tình nguyện viên.

Theo đó, trong dịp này Khoa huyết học và truyền máu bệnh viện đa khoa tỉnh đã tiếp nhận được gần 200 đơn vị máu. Với nghĩa cử cao đẹp “thương người như thể thương thân ” thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Công ty 74 được đánh giá là một trong những hoạt động nổi bật được cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, người lao động tích cực hưởng ứng. Từ hoạt động này mà nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch đã được cứu sống; góp phần chia sẻ khó khăn với ngành y tế của tỉnh trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng./.

*Đoàn cơ sở Đài PT-TH Gia Lai phối hợp với Đoàn cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình Ngày hội Thanh niên.

 Diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, chương trình Ngày hội Thanh niên đã thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN 2 đơn vị. Với các trò chơi vận động hấp dẫn kết hợp với thể thao như: bóng ném dưới nước, bóng chuyền, truyền nước và hoạt động giao lưu văn nghệ, ẩm thực, chương trình ngày hội Thanh niên đã thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh mang đến những phút giây thư giãn, tràn đầy niềm vui, sự hứng khởi, góp phần bồi đắp tinh thần giao lưu, đoàn kết của 2 đơn vị. Đặc biệt, thông qua những hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong ĐVTN của mỗi đơn vị để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

*Nhân dịp này, Thành đoàn Pleiku đã tổ chức Hội trại Tiếp bước cha anh năm 2018 với sự tham gia của  19 tiểu trại với gần 400 trại sinh là cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ 41 cơ sở đoàn trực thuộc.

Diễn ra trong 3 ngày với các hoạt động như: thi cắm trại đẹp, dân vũ, thi văn nghệ, các trò chơi và hội thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Pleiku, Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp và đốt lửa trại, hội trại không chỉ tạo không khí vui tươi, thú vị mà còn góp phần phát huy truyền thống học tập tốt, rèn luyện tốt, đoàn kết tốt, tình nguyện trong phong trào thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước./.

Nhóm PV


Lượt xem: 43

Trả lời