Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cập nhật 27/3/2018, 08:03:12

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

*Huyện đoàn Chư Pah vừa tổ chức Hội trại “Tôi yêu Tổ quốc tôi” lần thứ I năm 2018 với sự tham gia của 225 trại sinh là cán bộ, ĐVTN đến từ các tổ chức cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc.

Hội trại bao gồm nhiều hoạt động như: thi dựng trại nhanh, kéo co, bịt mắt đập nước, thi dịch Xemaphor, dịch Mose, dấu đi đường và tham gia trò chơi lớn “Chinh phục thử thách, vượt qua chính mình”. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị  đoàn xã Ia Nhin. Dịp này, Huyện đoàn cũng đã trao 3 giải cá nhân tham gia tích cực trong hội trại và 15 cá nhân tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện. Hội trại “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là cơ hội để cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện giao lưu, học tập kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Đội; đồng thời nâng cao nhận thức của ĐVTN về lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước.

*Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức giao lưu văn nghệ tại Quảng trường Đại Đoàn kết

Cũng nhân dịp này, tối ngày 24/3, tại Quảng trường Đại Đoàn kết Thành phố Pleiku, Đoàn TN tỉnh đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ. Tham gia đêm giao lưu văn nghệ có 14 tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc của các Đoàn trực thuộc tỉnh đoàn trên địa bàn thành phố Pleiku. Đến xem và cổ vũ cho chương trình giao lưu có hơn 500 ĐVTN của các Đoàn trực thuộc và nhân dân trên địa bàn thành phố Pleiku. Với các nội dung như ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống vẻ vang của Đoàn, ca ngợi quê hương đất nước đang trên con đường đổi mới. Đêm văn nghệ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân phố núi.

* Đoàn TN Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã tổ chức hội thao thanh niên năm 2018 với sự tham gia của 110 vận động viên của 11 Đoàn cơ sở trực thuộc thi đấu các môn như điền kinh, cầu lông, bóng bàn. Kết thúc hội thao ban tổ chức đã trao 22 giải cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hội thao. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần trong đoàn viên thanh niên, qua đó đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường tinh thần đoàn kết, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tạo thêm động lực để ĐVTN hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

* Đoàn cơ sở Công ty 74 thuộc Binh đoàn 15 đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Ia Klal, huyện Đức Cơ.

Phong trào hiến máu tình nguyện được Đoàn cơ sở Công ty 74 phát động sâu rộng, mang lại hiệu ứng tích cực. Với ý nghĩa “mỗi giọt máu cho đi, mỗi cuộc đời ở lại”, nhiều đoàn viên thanh niên, trong đó có đoàn viên thanh niên đã hơn 10 lần tình nguyện hiến những giọt máu quý giá của mình để cứu người. Trong Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở trong Công ty và ở địa phương đã hiến hơn 300 đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu tại các bệnh viện phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh.

*Trường Sao Việt tổ chức thi Rung chuông vàng

Với chủ đề “Tiến bước lên Đoàn”, Cuộc thi Rung chuông vàng kết hợp kiểm tra chuyên hiệu “Nhà sử học nhỏ tuổi” là sân chơi thường niên được tổ chức tại Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Sao Việt Gia Lai. Với chủ đề về Bác Hồ, tìm hiểu về Đoàn, Đội nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cuộc thi đã diễn ra rất sôi nổi, hào hứng qua phần tranh tài của 80 thí sinh. Với tinh thần “ Học mà chơi, chơi mà học”, những hoạt động ngoại khoá được nhà trường chú trọng tổ chức thường xuyên đã mang lại cho các em học sinh một sân chơi thú vị để học hỏi, mở mang thêm nhiều kiến thức; qua đó phát huy tính tích cực, mạnh dạn, tự tin khi thể hiện các kỹ năng./.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 41

Trả lời