Nhiều đơn vị, cá nhân hỗ trợ vật tư, trang thiết bị chống dịch

Cập nhật 08/2/2021, 11:02:38

Cùng chung tay, góp sức với tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19, đã có rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộvật tư, trang thiết bị, hàng hóa thiết yếu và tiền mặt để gửi đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ và đồng bào ở các địa phương đang có dịch xảy ra.

Sở Y tế là đầu mối tiếp nhận các nguồn hỗ trợ vật tư y tế từ Trung ương , Ủy ban MTTQVN tỉnh. Đến nay tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ 58 máy thở của Tập đoàn VinGroup cho các bệnh viện, trung tâm y tế. Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR của Công ty Quốc Cường và công ty C.Travel Gia Lai. Bệnh viện tỉnh tiếp nhận 1 máy khử khuẩn áp lực âm. Bộ Y tế mới cấp cho Gia Lai 200.000 chiếc khẩu trang y tế, 3.000 bộ quần áo chống dịch, 2.000 chiếc khẩu trang N95. Viện Pasteur Nha Trang đã tiến hành lắp đặt và chuyển giao kỹ thuật sử dụng máy tách chiết tự động cho đội ngũ nhân viên của CDC Gia Lai giúp đẩy nhanh và rút ngắn thời gian xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm vi rus SARS-CoV-2.

Tính đến nay, Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã ủng hộ qua Sở Y tế 2,3 tỷ đồng. UBMTTQVN huyện Kbang ủng hộ TTYT Kbang 60 triệu đồng. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Gia Lai ủng hộ qua Sở Y tế: 700 triệu đồng.Sở Y tế cũng đã tiếp nhận khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, mặt nạ ngăn giọt bắn và nhu yếu phẩm từ nhiều đơn vị, cá nhân. Với tinh thần khẩn trương, nhanh chóng những chuyến hàng cũng đã kịp thời được phân phối đến với nhân viên y tế, các lực lượng và nhân dân ở tuyến đầu chống dịch./.

Kim Châu, Huy Toàn


Lượt xem: 25

Trả lời