Nhiều địa phương ở huyện Phú Thiện cần được xây dựng cầu dân sinh

Cập nhật 19/7/2016, 14:07:26

Tại nhiều địa phương thuộc huyện Phú Thiện do địa hình bị chia cắt bởi sông, suối và kênh mương thủy lợi nên rất cần được đầu tư xây dựng các cây cầu dân sinh ở những vị trí phù hợp. Tuy nhiên, để triển khai đầu tư xây dựng được các cây cầu dân sinh, huyện Phú Thiện đang gặp rất nhiều khó khăn.

 

 

 

 

 

Nếu  xây dựng cây cầu dân sinh qua kênh mương nối liền 2 khu dân cư thì rất thuận lợi trong việc đi lại, làm ăn của người dân nơi đây.

Khoảng cách giữa 2 khu dân cư  ở làng Kte Nhỏ, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện chưa được 200m nhưng mỗi khi người dân ở khu dân cư này muốn đến khu dân cư kia và ngược lại phải đi đường vòng hơn 1km vì giữa 2 khu dân cư bị chia cắt bởi một kênh mương thủy lợi. Nếu tại vị trí này xây dựng cây cầu dân sinh qua kênh mương nối liền 2 khu dân cư thì rất thuận lợi trong việc đi lại, làm ăn của người dân nơi đây.

Anh Siu Vến, làng Kte Nhỏ, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện nói: “Chưa có cầu ở đây nên bà con hằng ngày phải đi đường vòng xa quá. Bà con mong muốn Nhà nước đầu tư xây dựng cây cầu để đi lại, làm ăn thuận lợi hơn”!

Ông Nguyễn Quyết Thắng- Phó Chủ tịch UBND xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện cho biết: “Xã Ia Yeng thuộc diện đặc biệt khó khăn. Những năm qua được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông và nhiều công trình khác ở xã. Tuy nhiên, hiện nay xã cần được đầu tư xây dựng 3 cây dân sinh bắt qua kênh mương thủy lợi, đây là nhu cầu rất bức thiết. Xã mong các cấp quan tâm đầu tư xây dựng 3 cây cầu dân sinh ở xã để nhân dân đi lại, làm ăn thuận lợi”. 

Trên địa bàn huyện Phú Thiện đang rất cần được đầu tư xây dựng 16 cây cầu dân sinh tại 16 vị trí qua sông, suối, kênh mương thủy lợi nhằm rút ngắn cự ly, khoảng cách giữa khu dân cư này với khu dân cư khác, giữa địa phương này với địa phương khác. Vì chưa có cầu dân sinh nên người dân ở nhiều khu dân cư trong huyện phải đi đường vòng rất bất tiện, hoặc đi lại, vận chuyển máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp trên những bờ kênh thủy lợi hay trên các đoạn xi phông bằng bê tông dùng để dẫn nước tưới cho cây trồng, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông, nhất là mỗi khi học sinh đến trường trong mùa mưa lũ. Mặc dù vậy nhưng để đầu tư xây dựng được các cây cầu dân sinh, huyện Phú Thiện đang gặp rất nhiều khó khăn vì nguồn ngân sách địa phương hạn chế.

Ông Ngô Văn Hiếu- Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Thiện nói về những khó khăn của huyện: “Điều kiện kinh tế- xã hội ở huyện Phú Thiện còn nhiều khó khăn, hạ tầng giao thông chưa được xây dựng đồng bộ. Qua khảo sát của phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện thì trên địa bàn huyện cần được đầu tư xây dựng nhiều cây cầu dân sinh. Tuy nhiên, qua làm việc với các ngành hữu quan của tỉnh thì đang lập kế hoạch xây dựng 3 cây cầu dân sinh, còn 13 cây cầu ở 13 vị trí khác cần được đầu tư xây dựng để đảm bảo thuận lợi trong việc đi lại, làm ăn, thông thương của nhân dân trên địa bàn”.

Việc đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng giao thông nói chung, xây dựng cầu dân sinh nói riêng ở nhiều địa phương trong huyện Phú Thiện đang là nhu cầu rất cấp thiết. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí của địa phương hạn chế nên huyện Phú Thiện đang  kiến nghị cấp có thẩm quyền tiếp tục quan tâm để huyện giải quyết nhu cầu cấp thiết trên nhằm thúc đẩy kinh tế- xã hội ở địa phương từng bước phát triển./.

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 109

Trả lời