Nhiều chuyển biến tích cực qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05

Cập nhật 25/4/2019, 08:04:17

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến rõ nét; việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành những việc làm thường xuyên, liên tục và có sức lan tỏa mạnh mẽ, dấy lên các phong trào thi đua rộng khắp trong các cấp, ngành để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở kế hoạch của Tỉnh ủy, các tổ chức cơ sở Đảng, địa phương, đơn vị đã tập trung quán triệt, đẩy mạnh tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng Đảng. Trong đó, nhiều tổ chức Đảng đã lựa chọn những vấn đề nóng, được dư luận xã hội quan tâm để triển khai thực hiện nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Ông Bùi Trọng Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kbang, Gia Lai cho biết: “Trên cơ sở những nội dung đột phá trọng tâm của tỉnh thì BTG đã tham mưu cho BTV chọn lĩnh vực xây dựng nông thôn mới và các lĩnh vực nhạy cảm được dư luận quan tâm như: công tác quản lý, bảo vệ rừng, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vấn đề kiểm soát giao thông và những lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. Trên cơ sở đó tham mưu, chỉ đạo cho các tổ chức cơ sở Đảng căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị xây dựng nội dung trọng tâm, đột phá của mình của toàn khóa và cho từng năm”.

Cùng với đó, thông việc triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị 05, các tổ chức cơ sở Đảng đã chú trọng tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đây, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thấy rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chị Hà Thị Thúy Oanh, Thanh tra tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Bản thân tôi công tác trong ngành Thanh tra và qua cuộc thi này thì tôi có nhiều bài học để áp dụng đối với bản thân mình về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; tôi luôn tâm niệm và ghi nhớ lời Bác Hồ đã dạy: Cán bộ thanh tra như cái gương soi mặt, gương mờ thì không soi được. Và tôi luôn ghi nhớ là sống, chiến đấu, lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Từ những chuyển biến tích cực từ ý thức đến hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có sức lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Qua đó, đã dấy lên các phong trào thi đua sôi nổi ở các địa phương, đơn vị, như: chung tay xây dựng nông thôn mới, thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo…

Bà Phạm Thị Vân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa cũng cho biết: “Qua các chương trình hành động của mặt trận, đoàn thể và của địa phương thì đã xuất hiện rất nhiều điển hình tiên tiến; ví dụ như khi chúng tôi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới thì có rất nhiều người dân đã hiến đất để làm đường, làm trường và làm nhà sinh hoạt cộng đồng. Từ đó thì chúng tôi nhân rộng các mô hình bằng các phong trào hành động cách mạng; và đích cuối cùng của xã là cuối năm 2018 đã đạt chuẩn được nông thôn mới”.

Để việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, trong năm 2019, Tỉnh ủy Gia Lai đã chọn 3 nội dung trọng tâm, đột phá để lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Ông Tống Thới Mốc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là việc xây dựng phong cách, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, “gần dân, sát dân, tôn trọng nhân dân”. Thứ 2 là tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp và tinh thần trách nhiệm, ý thức tôn trọng nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Và thứ 3 là phát huy dân chủ; chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân”.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng trở thành những việc làm bình dị, thường ngày trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Để từ đó mỗi người dân chúng ta nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình  cùng chung tay xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

 Đức Hải; R’Piên; Huy Toàn       


Lượt xem: 29

Trả lời