Nhiều chuyển biến sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Kbang

Cập nhật 20/4/2017, 14:04:58

Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng,  đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ở Đảng bộ huyện Kbang đã có nhiều chuyển biến tích cực từ ý thức đến hành động cụ thể trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó mà chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng được nâng lên góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của địa phương.

Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của các cấp và kết quả đạt được từ những năm trước, Huyện ủy Kbang đã cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và triển khai đến các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, chính quyền, mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị – xã hội trong toàn Đảng bộ. Trong đó, yêu cầu từng tổ chức triển khai thực hiện trong toàn địa phương, đơn vị sao cho sát với tình hình thực tế ở cơ sở; đặc biệt là gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lỗi sống, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong triển khai, Huyện ủy Kbang cũng đề nghị các cấp ủy các cấp chú trọng phát huy vai trò của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt trong việc làm theo; phát huy vai trò của đảng viên trước quần chúng nhân dân. Từ đó mà việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sức lan tỏa rộng khắp và tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện; làm chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức đến công việc làm hằng ngày của đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ông Hồ Xuân Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Lơ Ku, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã tập trung vào 4 nội dung đột phá nó phù hợp với địa phương để chúng tôi triển khai; đồng thời đã chỉ đạo cho các chi bộ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện của tập thể và cá nhân người đứng đầu và cá nhân các cán bộ, công chức viên chức, các đoàn viên, hội viên đăng ký những nội dung cụ thể thiết thực. Đồng thời, Đảng ủy cũng chỉ đạo đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 vào sinh hoạt hàng tháng của chi bộ và của các đoàn thể để tuyên truyền nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân. Bước đầu thì cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng đã hiểu và đăng ký nội dung thiết thực, cụ thể hàng ngày để học tập, làm theo và bước đầu cũng đã có sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ”.

Ông Hoàng Long Vỹ, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Qua quá trình triển khai thực hiện thì chúng tôi thấy rằng là đối với cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến rõ rệt; đặc biệt những nội dung này chúng tôi đã lồng ghép vào sinh hoạt chi bộ và đưa vào các chương trình hành động để lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương một cách cụ thể; do đó, mà từ sự chuyển biến về mặt nhận thức thì hiệu quả công việc cũng được nâng lên. Và đồng thời, chúng tôi cũng triển khai thực hiện gắn với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 theo chủ đề đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong cán bộ, đảng viên. Bước đầu chúng tôi ghi nhận được sự chuyển biến tích cực và cũng là nền tảng để quần chúng nhân dân học tập và làm theo”.

Qua 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở huyện Kbang đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ý thức trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên và phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu trước quần chúng nhân dân. Chất lượng, hiệu quả công việc không ngừng được nâng lên. Các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng nhiệt tình và đi vào chiều sâu, bằng những việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày; như: chung tay xây dựng nông thôn mới, thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo… Những tư tưởng lệch lạc, những biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên đã từng bước được đẩy lùi. Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực thì vẫn còn một số tổ chức Đảng, cá nhân chưa triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05; những chuyển biến về ý thức, việc làm trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chưa thật sự rõ nét… dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Chính vì thế mà trong thời gian tới, Huyện ủy Kbang sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị nhằm làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn Đảng bộ.

Nói về vấn đề này ông Huỳnh Trọng Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kbang, Gia Lai cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, do đó, chúng tôi tăng cường tuyên truyền, giáo dục các cấp ủy Đảng tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 – khóa XII về suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống và “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng. Vấn đề thứ 2 là chúng tôi tăng cường chỉ đạo và hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng đối với một số nội dung, những công việc làm cụ thể, thiết thực, những công việc làm mới, làm hay”.

Cùng với đó, Huyện ủy Kbang sẽ đẩy mạnh việc biểu dương, nhân rộng các điển hình, tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sức lan tỏa rộng khắp hơn nữa và trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, góp phần làm cho Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh và phát huy được vai trò lãnh đạo trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh ở địa phương nhằm xây dựng Kbang ngày càng giàu mạnh.

Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 305

Trả lời