Nhếch nhác trước cổng Trung tâm thương mại Tp.Pleiku

Cập nhật 26/4/2014, 14:04:42

Bên cạnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh thì trước cổng trung tâm thương mại (TTTM) và khu vực chợ đêm Tp.Pleiku còn luôn trong tình trạng nhếch nhác, mất vệ sinh môi trường. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, cũng như vấn đề trật tự đô thị.

 

 

 

Tại khu vực chợ đêm Tp.Pleiku và đoạn trước cổng TTTM Tp.Pleiku-đường Nguyễn Thiện Thuật…mọi người dể nhìn thấy  đủ thứ loại rác nằm vương vãi khắp khu vực chợ đêm, cộng với nước từ những quầy hàng buôn bán các mặt hàng tươi sống chảy ra trên đường mà không có rãnh thoát nước, tạo thành những vũng nước dơ bẩn. Bên cạnh buôn bán các mặt hàng cố định thì tại đây cũng có nhiều hộ buôn bán hàng rong. Dường như mạnh người nào người ấy xả nên khu vực này thường xuyên trong tình trạng nhếch nhác, dơ bẩn. Điều đáng nói là khu vực chợ đêm nằm ngay trung tâm Tp.Pleiku với nhiều người qua lại hàng ngày nên tình trạng mất vệ sinh môi trường ở đây đã gây mất mỹ quan đô thị của thành phố.

 

Anh Nguyễn Hữu Chính-Một du khách tâm sự: Đối với du khách, chợ đêm là một trong những địa điểm du khách có thể khám phá cuộc sống đời thường của người dân một cách dễ dàng, gần gũi nhất. Tuy nhiên, ở chợ đêm Pleiku thì cảnh rất lộn xộn, không được sạch sẽ, gọn gàng cho lắm, đặc biệt vào buổi sáng sớm, mùi cá, thịt bốc lên rất khó chịu, ảnh hưởng đến việc khám phá chợ đêm của du khách.

 

Khu vực chợ đêm Tp.Pleiku hoạt động từ đêm về sáng và hàng ngày có nhiều ca công nhân công ty TNHH MTV công trình đô thị Pleiku dọn dẹp vệ sinh tại khu vực này. Thế nhưng với lượng người tập trung mua bán đông đúc, cộng với việc thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của các hộ buôn bán kinh doanh nên khu vực này thường xuyên trong tình trạng nhếch nhác bởi đủ loại nước, rác thải.

 

 Tâm sự với chúng tôi Chị Nguyễn Thị Luyện-Đội 2 Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Pleiku cho hay: Giờ người ta buôn bán ở đây cả ngày, mình dọn xong rồi họ mua bán lại xả ra nữa nên dù đã dọn vệ sinh nhưng lúc nào cũng thấy dơ hết. Một ngày có mấy ca dọn nhưng dọn xong lại bẩn.

 

Chuyện buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, mất trật tự đô thị, mất vệ sinh môi trường tại khu vực chợ đêm và trước cổng TTTM Tp.Pleiku, các phương tiện truyền thông đã nhiều lần phản ánh, thế nhưng mọi việc chưa có nhiều chuyển biến tích cực. Điều này đã làm xấu đi hình ảnh của một đô thị đang trên đà phát triển không chỉ đối với người dân trong tỉnh mà cả đối với du khách khi đến với Tp.Pleiku. Khi mà ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của các hộ buôn bán kinh doanh còn kém, cộng với việc các lực lượng chức năng chưa giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường tại khu vực này thì tình trạng trên sẽ vẫn còn tồn tại…. Điều đáng nói là dịch bệnh đã và đang bùng phát ở nhiều địa phương, với tình trạng dơ bẩn tại khu vực chợ đêm Tp.Pleiku như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chính các hộ tiểu thương và về lâu về dài là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh dịch bệnh./.

 

Thiên Thanh-Hồng Uyên


Lượt xem: 95

Trả lời