Nhân viên làm việc tại siêu thị, khu dịch vụ phải đo thân nhiệt trước khi đi làm

Cập nhật 27/2/2020, 14:02:07

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ Y tế đã ban hành công văn khuyến cáo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với trung tâm thương mại, siêu thị, công viên, khu dịch vụ. Thế nhưng theo ghi nhận tại một số siêu thị, khu vui chơi trên địa bàn TP.Pleiku thì việc thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế mới chỉ dừng lại ở công tác tuyên truyền, vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc; còn riêng về đo thân nhiệt cho nhân viên trước khi đi làm thì hầu như chưa được các đơn vị chú trọng thực hiện.

Quầy dịch vụ khách hàng, quầy thu ngân và khu vực giữ giỏ của Siêu thị Co.op Mart là nơi mà nhân viên tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng mỗi ngày. Do đó vấn đề vệ sinh cá nhân, lau chùi khu vực xung quanh cũng đã  được thực hiện thường xuyên. Chị Cao Nữ Tú Nguyên, Nhân viên thu ngân – Siêu thị Co.op Mart, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong thời gian này chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều khách hàng nên cứ 60 phút thì chúng tôi đi rửa tay bằng nước sát khuẩn và vệ sinh khu vực bằng nước dung dịch”.

Mặc dù siêu thị là nơi tập trung đông người, thế nhưng cũng chỉ có khoảng 50% khách hàng đeo khẩu trang, số còn lại  tỏ ra rất thờ ơ với việc làm tưởng như chẳng mấy quan trọng này.

Chị Trần Thị Vân – một khách hàng nói: “Con vi rút này nó lây qua nước bọt và nó sống ở môi trường trên không. Mình cũng đọc được thông tin qua báo chí nên mình biết và bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người nữa”.

Anh Chu Văn Tuấn – một khách hàng khác lại nói: Mình vào trong này mới bỏ khẩu trang ra chứ, còn khẩu trang đang  để ngoài xe.

 Với gần 3000 lượt khách mỗi ngày, chưa kể nhân viên của siêu thị thì công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, sát trùng khử khuẩn liên tục thôi chưa đủ, mà đòi hỏi đơn vị cần trang bị thêm máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe cho nhân viên trước khi đi làm.

Đối với khu vui chơi dành cho trẻ em, một số nơi cũng đã trang bị máy đo thân nhiệt. Thế nhưng động tác cầm máy đo thân nhiệt cũng chỉ dành cho các cháu trước khi vào khu vui chơi chứ chưa được thực hiện một cách nghiêm túc và thường xuyên cho nhân viên.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy, Quản lý khu vui chơi Ty Ty Kibs – Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học Gia Lai cho biết: “Bên tôi đã chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt cho các bé. Mỗi lần vào đo chỉ cần 1 giây là ra kết quả rất chính xác và có khẩu trang miễn phí dành cho các bé nữa”.

Chuẩn bị tất cả các phương án trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 chưa bao giờ là thừa. Vì vậy việc đeo khẩu trang ở nơi tập trung đông người, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ,…ngay cả việc trang bị thêm máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe của nhân viên trước khi bắt đầu một ngày làm việc cũng được xem là rất cần thiết trong thời điểm hiện nay, đặc biệt đối với những đơn vị có nhân viên thường xuyên phải tiếp xúc với  khách hàng trong một ngày./.

Lệ Xuân, Phi Long


Lượt xem: 58

Trả lời