Nhân dân vui mừng khi Tỉnh lộ 662B được nâng cấp, mở rộng

Cập nhật 01/9/2020, 08:09:36

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, Tỉnh lộ 662B nối liền huyện Phú Thiện và huyện Ia Pa đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với người dân. Để khắc phục tình trạng này, tỉnh Gia Lai đã xuất ngân sách, triển khai thi công nâng cấp, mở rộng tuyến đường. Sau khi bắt tay vào thực hiện dự án, Nhân dân và chính quyền các địa phương hết sức vui mừng, phấn khởi.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, các đơn vị thi công đang huy động tối đa phương tiện, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 662B. Theo thiết kế, công trình có tổng chiều dài hơn 23km ( nối liền xã Ia Ake, Chư A Thai – huyện Phú Thiện đi huyện Ia Pa), nền đường rộng 6,5m, mặt đường bê tông xi măng rộng 5,5m; bổ sung hoàn thiện công trình thoát nước dọc, ngang và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến.

Chị Lê Thị Long – xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện nói:   “Trước đây đường này đi lại rất khó khăn, nguy hiểm. Nay thì được Nhà nước đầu tư thì Nhân dân rất vui mừng, phấn khởi”.

Ông Trần Quốc Khánh – Bí thư Huyện ủy Phú Thiện cho biết: “Đây là động lực và cũng là tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho bà con của xã Chư A Thai nói riêng, huyện Phú Thiện nói chung; rồi thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, nông sản giữa huyện Phú Thiện và Ia Pa, cũng như các địa phương khác. Đây là công trình có ý nghĩa và tạo động lực để giúp bà con phát triển sản xuất, phát triển kinh tế”.

Đây là công trình giao thông trọng điểm được tỉnh Gia Lai triển khai, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021, tổng mức đầu tư hơn 148 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Cho đến thời điểm này, tiến độ thi công theo hợp đồng đạt hơn 5% kế hoạch đề ra.

Anh Phạm Chí Công – Công ty cổ phần tư vấn xây dựng giao thông An Bình (Đơn vị giám sát) nói: “Hàng tuần đơn vị đều báo cáo khối lượng thực hiện về về cho tư vấn và cho Ban. Về chất lượng công trình thì luôn có giám sát, thí nghiệm công trình đảm bảo theo tiêu chuẩn của dự án. Ngoài ra đều được kiểm tra kích thước hình học và các tiêu chuẩn đều được đáp ứng”.

Tỉnh lộ 662B sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy giúp huyện Phú Thiện, Ia Pa phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời khắc phục hoàn toàn các điểm đen về tai nạn giao thông. Chính vì vậy, trong suốt quá trình thi công nâng cấp, mở rộng công trình, các đơn vị cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo tiến độ đề ra./.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 108

Trả lời