Nhân dân Gia Lai đánh giá cao và đặt nhiều kỳ vọng Kỳ họp thứ 6 Quốc hội XIV

Cập nhật 23/10/2018, 08:10:44

Sáng ngày 22/10, Quốc hội khóa XIV đã khai mạc Kỳ họp thứ 6. Tại Kỳ họp lần này, bên cạnh việc thực hiện một số quyền của Quốc hội về lập pháp, hành pháp, thì sẽ tổ chức đánh giá tình hình kinh tế – xã hội năm 2018 và kế hoạch năm 2019, bao gồm cả việc đánh giá giữa kỳ 5 năm 2016-2020; đồng thời, tiến hành giới thiệu nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước và lấy phiếu tín nhiệm đối 48 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Cùng với cả nước, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai cũng đặc biệt quan tâm đến Kỳ họp này và gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng.

Qua theo dõi ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, cử tri tỉnh Gia Lai đều cho rằng: Kỳ họp lần này có rất nhiều nội dung quan trọng và cũng đặt nhiều kỳ vọng muốn gửi gắm đến Quốc hội, Chính phủ sẽ có những chủ trương, quyết sách đúng đắn để đạt thêm nhiều thành tựu  hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Trương- Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB tỉnh Gia Lai cho biết: Qua theo dõi trên truyền hình bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tôi rất thấy rằng những nội dung của kỳ họp lần này là rất quan trọng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đất nước đang đặt ra. Qua theo dõi báo cáo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại kỳ họp, nhân dân rất phấn khởi vì kinh tế đất nước trong năm 2018 tăng trưởng 6,98% (cao nhất trong nhiều năm nay); còn với kết quả của nửa nhiệm kỳ cũng đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Đó là sự phấn đấu, nỗ lực rất lớn của cả nước. Nhân dân rất tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ.

Ông Đỗ Ngọc Minh – Chủ tịch Hội Người Cao tuổi phường Ia Kring, TP.Pleiku cũng cho biết: “Về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua thì đã đạt và vượt 12 chỉ tiêu. Đây là kết quả mà Đảng, Nhà nước ta đã thực hiện thắng lợi. Qua cuộc họp này để đánh giá và rút kinh nghiệm lại cho nửa nhiệm kỳ sau thì qua đây tôi cũng kỳ vọng rằng trong nửa nhiệm kỳ cuối tình hình đất nước chúng ta sẽ còn phát triển hơn nữa”.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày dự kiến nhân sự giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu Chủ tịch nước . Với nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng thì Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước là chủ trương hợp ý Đảng, lòng dân, nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

PGS.TS Nguyễn Danh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai nói: “Việc Tổng Bí thư làm nhiệm vụ Chủ tịch nước không phải là vấn đề mới đối với nước ta; trước đây trong lịch sử vào năm 1951 tại Đại hội lần thứ 2 của Đảng cũng đã bầu Chủ tịch nước Hồ Chí Minh làm Chủ tịch Đảng. Đối với chuyện mà một người mang hai vai thì; vừa là Bí thư vừa là Chủ tịch ở cấp cơ sở thì cũng đã được Đảng ta thử nghiệm 10 năm nay. Cái này thì tôi chi rằng rất hợp với lòng dân, còn ý Đảng thì vừa rồi Hội nghị Trung ương 8, 100% đại biểu thống nhất giới thiệu đồng chí Tổng Bí thư để bầu Chủ tịch nước”.

Ông Trần Ngọc Bằng – Tổ 4, Phường Ia Kring, TP.Pleiku cũng cho biết: “Có thể nói ông là người học trò kiểu mẫu của Bác nên nói chung chủ trương này được nhân dân đồng thuận cũng như BCH Trung ương đồng thuận cho nên 175 đồng chí BCH đều tán thành giới thiệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng để bầu Chủ tịch nước”.

Ông Trần Xuân Mai – Phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa cũng cho biết: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một lãnh tụ có uy tín, có tài năng, có học vấn được nhân dân rất kính trọng, nhất là vấn đề xử lý tham nhũng; do đó, bây giờ đồng chí Nguyễn Phú Trọng vừa làm Tổng Bí thư lại được bầu làm Chủ tịch nước là chúng tôi quá mừng”.

Với nhiều nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, cử tri, nhân dân tỉnh Gia Lai đang tiếp tục theo dõi và sẽ có những tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến Kỳ họp và các vị đại biểu./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 31

Trả lời