Nhân dân đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XI và gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng

Cập nhật 10/12/2020, 18:12:02

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XI diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 và đã bế mạc vào chiều nay. Qua theo dõi, cử tri, Nhân dân trên địa bàn tỉnh đánh giá cao chất lượng của Kỳ họp lần này; đồng thời, cũng có nhiều tâm tư, kiến nghị gửi gắm đến các cấp, ngành của tỉnh nhằm có những giải pháp hữu hiệu trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và nâng cao đời sống cho người dân.

Theo dõi sát nội dung của Kỳ họp thứ 16, HĐND khóa XI được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Gia Lai và các phương tiện thông tin đại chúng khác, các đảng viên trong chi bộ 6 (phường Diên Hồng, TP.Pleiku) đều đánh giá cao chất lượng của Kỳ họp lần này. Nhất là đối với những vấn đề được cử tri quan tâm, những vướng mắc, những vấn đề lớn của tỉnh đã được các vị đại biểu HĐND tỉnh đưa ra chất vấn đối với các sở, ngành; đồng thời, Kỳ họp cũng đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả trong thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực.

Ông Nguyễn Đức Quang, Bí thư Chi bộ 6, phường Diên Hồng, TP.Pleiku: Tôi thấy các ý kiến thảo luận của đại biểu tại Kỳ họp HĐND lần thứ 16 này thì các ý kiến thảo luận rất có trọng tâm, trọng điểm, đi sâu vào các vấn đề, nhất là đối với 15 chỉ tiêu mà chúng ta thực hiện đã và vượt; còn 6 chỉ tiêu mà chúng ta chưa đạt thì các đại biểu cũng đã rất có trách nhiệm trong việc chỉ ra nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân khách quan.

Ông Lê Đức Chính – Phường Diên Hồng, TP.Pleiku: Qua theo dõi vấn đề thảo luận và ý kiến tổng hợp của thư ký thì tôi thấy rất sát với thực tế. Bản thân tôi thấy tâm đắc là về vấn đề hạ tầng cơ sở, và xây dựng điện, đường, trường, trạm ở vùng sâu, vùng x; rồi vấn đề bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân và các giải pháp về kinh tế vì mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 song tình hình kinh tế trên địa bàn tỉnh vẫn có sự phát triển đồng đều.

Cùng với đó, cử tri và Nhân dân cũng đánh giá cao và đặt nhiều kỳ vọng đối với những đồng chí lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh được bầu tại Kỳ họp lần này.

Ông Bùi Văn Phù – Phường Diên Hồng, TP.Pleiku: Tôi thấy về kiện toàn bộ máy HĐND và UBND tỉnh như thế là đảm bảo theo đúng quy trình. Những đồng chí này cũng đã qua các chức danh theo đúng quy trình nên có sự chín chắn và kinh nghiệm. Là một cử tri thì tôi cũng tin tưởng với bộ máy này sau khi kiện toàn thì họ sẽ phát huy tính tiền phong, gương mẫu và phẩm chất đạo đức  thì sẽ có những quyết sách lãnh đạo phát triển kinh tế và thực hiện an sinh xã hội ngày càng tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Bích – Phường Diên Hồng, TP.Pleiku: Tôi kỳ vọng đối với những ông, bà được bầu lên trong đợt này thì làm hết sức mình. Làm như thế nào để cho người dân được hưởng những cái lợi. Ví dụ như đối với nông dân thì làm thế nào làm ra sản phẩm thì có nơi bao tiêu để khi được mùa thì không mất giá.

Sau 3 ngày diễn ra, Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XI đã bế mạc vào chiều nay. Cử tri và Nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng bày tỏ tin tưởng, sau thành công của Kỳ họp với Nghị quyết đã được thông qua, các sở, ngành của tỉnh sẽ sớm triển khai thực hiện. Qua đó, có thêm nhiều giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh; và đặc biệt là quan tâm và có những cơ chế tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp để giúp người dân nâng cao cuộc sống.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa:  Để đạt đến HĐND tỉnh sau Kỳ họp này; cái thứ nhất đường dân sinh, hiện nay trên tổ của chúng tôi có hơn 1.000 m đường đất, rất khó khăn cho vấn đề đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản xuất bà con; thứ hai là chế độ, chính sách cho cán bộ làm công tác không chuyên trách ở các thôn, làng, tổ dân phố.

Ông Rơ Lan Linh – Xã Ia Krăi, huyện Ia Grai: Qua theo dõi Kỳ họp lần này có nhiều quyết sách rất là tốt cho nên tôi mong muốn HĐND tỉnh quan tâm cho vùng sâu, vùng xa, nhất là hệ thống giao thông; rồi đời sống của bà con còn rất là khó khăn khi giá cả các mặt hàng nông sản rất là bấp bênh. Cho nên mong Đảng, Nhà nước và tỉnh quan tâm hơn để giúp người dân ổn định cuộc sống.

Ông Rơ Chăm Lót – Phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa: Chúng tôi mong rằng cùng với việc hỗ trợ cây, con giống và các nguồn sản xuất thì chúng tôi cũng mong Nhà nước quan tâm đầu ra sản phẩm cho người dân để người dân yên tâm làm để thoát nghèo bền vững.

Anh Nguyễn Văn Cường – Xã Sơ Pai, huyện Kbang: Trước tình hình thực tế hiện nay, người nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế hộ; trong thời gian tới, bà con nông dân cũng rất là mong sự quan tâm của các cấp, nhất là hỗ trợ vốn sản xuất, thứ hai chuỗi liên kết sản xuất và thứ ba nữa là đầu ra cho sản phẩm để tránh tình trạng được mùa mất giá.

Ông Ngô Đức Lợi – Phường Trà Bá, TP.Pleiku: Chúng tôi kỳ vọng những vấn đề thiết thực với đời sống người dân. Trước hết là về an sinh trật tự thì phải giữ cho bằng được và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tình trạng tín dụng đen, rồi vấn đề an toàn giao thông thì vấn đề xe dù, bến cóc hiện nay là vấn đề nhức nhối mà người dân phản ánh nhiều mà chưa khắc phục được. Cái nữa là đối với các doanh nghiệp mới thành lập thì nên tạo điều kiện cho họ phát triển; không để những doanh nghiệp đã có bị phá sản./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 27

Trả lời