Nhân dân Chư Păh bước vào thu hoạch cà phê niên vụ 2020

Cập nhật 19/12/2020, 15:12:13

Huyện Chư Păh hiện có trên 8.400 ha cà phê, trong đó có 7.460 ha kinh doanh, còn lại là kiến thiết cơ bản và tái canh. Hiện nay nhân dân trên địa bàn huyện đã bước vào thu hoạch Cà phê niên vụ 2020.

Theo báo cáo của Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, nhân dân trên địa bàn huyện đã thu hoạch được 95% diện tích, với trên 7.000 ha, năng suất đạt từ 20 – 25 tạ/ha.

Qua tìm hiểu của bà con nông dân cho biết, nên vụ cà phê năm nay thì năng suất và sản lượng giảm so với các niên vụ trước, tập trung ở các diện tích Cà già cỗi, và vùng đất không đảm bảo nguồn nước. Nguyên nhân do sự thay đổi bất thường của thời tiết khí hậu như: mưa, nắng thất thường, cùng với đó là giá Cà phê xuống thấp nên người dân không có điều kiện đầu tư, hoặc đầu tư cầm chừng.

Hiện nay, giá cà phê giảm xuống ở mức 31.000 – 32.000đ/kg; với mức giá này nếu trừ chi phí đầu tư, chăm sóc, công hái… thì người trồng Cà phê thu được lợi nhuận thấp hoặc không có lời. Điều này ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con nông dân và việc đầu tư tái tạo cho niên vụ sau.

Hầu hết bà con nông dân trên địa bàn huyện đều mong giá cả các mặt hàng nông sản sớm ổn định và các cấp chính quyền, các ngành và doanh nghiệp có những giải pháp hỗ trợ nông dân về vốn, đầu ra cho sản phẩm để người trồng Cà phê có cuộc sống ổn định hơn./.

CTV: Bùi Đại (Chư Păh)


Lượt xem: 22

Trả lời