Nhà máy cấp nước Chư Sê sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng

Cập nhật 13/11/2017, 15:11:49

Nhà máy cấp nước Chư Sê, huyện Chư Sê được khởi công xây dựng vào đầu tháng 10 năm 2016 theo chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh. Hiện nay, chủ đầu tư đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công công trình này để hoàn thành và đưa vào sử dụng theo đúng cam kết với tỉnh.

Nhà máy cấp nước Chư Sê có quy mô lớn do Công ty cổ phần cấp nước Chư Sê làm chủ đầu tư triển khai xây dựng với tổng kinh phí 125 tỷ đồng theo hình thức BOO (đầu tư- kinh doanh- khai thác). Tổng công suất của nhà máy 9.000m3/ngày đêm. Nhà máy được đặt tại thôn Thái Hà, xã Chư Pơng, cách trung tâm huyện Chư Sê khoảng 20 km. Theo thiết kế, nước được hút từ hồ Ia Ring vào hồ chứa dung tích lớn, sau đó qua các bể xử lý rồi qua hệ thống ống dẫn, cung cấp nước sinh hoạt cho 8.000 gia đình và các cơ quan ở thị trấn huyện Chư Sê. Nhìn chung, việc triển khai dự án này gặp nhiều thuận lợi, các ngành chức năng của tỉnh và huyện Chư Sê có các cơ chế, chính sách phù hợp để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Ông Nguyễn Tấn Đạt- Trưởng Ban quản lý Dự án Nhà máy cấp nước Chư Sê cho biết: “Từ ngày khởi công (5/10/2016) đến nay, chủ đầu tư huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình theo cam kết với tỉnh. Các ngành chức năng của tỉnh và huyện Chư Sê đã triển khai các cơ chế chính sách về thuế, đất đai để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án”.

Với quy mô đầu tư lớn nên các trang thiết bị, máy móc, hệ thống ống dẫn được lắp đặt tại Nhà máy cấp nước Chư Sê thuộc công nghệ cao, hiện đại, đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, sẽ đảm bảo năng lực vận hành, cấp nước dự kiến trong 50 năm.

Ông Nguyễn Đức Tuệ- Phó Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn- thiết kế Kiến Phát cho biết: “Công ty chúng tôi đảm nhận phần giám sát việc triển khai Dự án cấp nước Chư Sê. Nhìn chung năng lực của chủ đầu tư cũng như các nhà thầu đảm bảo, triển khai dự án đúng tiến độ và chất lượng đề ra”.

Ông Nguyễn Công Tá- Tổ dân phố 10 thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê- Gia Lai phấn khởi nói: Đầu tư xây dựng Nhà máy cấp nước Chư Sê, nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi, sẽ cung cấp nước tốt hơn nhà máy cũ. Mong rằng các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm hoàn thành, phục vụ nguồn nước cho nhân dân.

Hiện nay, các hạng mục chính của công trình Nhà máy cấp nước Chư Sê cơ bản đã hoàn thành, dự kiến đầu tháng 12 tới sẽ đưa vào sử dụng. Huyện Chư Sê cũng đang gấp rút triển khai hai hệ thống cấp nước cho 2 xã đặc biệt khó khăn của huyện là H’Bông và Ayun, nguồn nước được đấu nối từ trạm cấp nước thuộc Nhà máy cấp nước thị trấn Chư Sê.

Ông Nguyễn Hồng Linh- Chủ tịch UBND huyện Chư Sê- Gia Lai cho biết: “Trong năm nay, huyện xây dựng nhà máy nước với công suất 9.000m3/ngày đêm theo chủ trương thu hút đầu tư. Qua thi công và qua khảo sát thì chúng tôi thấy nhà máy đảm bảo đạt yêu cầu sau này cung cấp nước cho địa bàn thị trấn Chư Sê và cũng từ nguồn nước này sẽ kéo về cho hai xã đặc biệt khó khăn là xã Ayun và xã H’ Bông, kinh phí khoảng 25 tỷ đồng do tỉnh hỗ trợ. Hai xã này lâu nay nguồn nước khan hiếm và không đảm bảo chất lượng vì có vôi, có phèn. Với dự án này, hy vọng đến tháng 12 hai xã này được cấp nước sạch”.

Việc đầu tư xây dựng Nhà máy cấp nước Chư Sê với quy mô lớn rất thiết thực, sẽ đảm bảo cung cấp nguồn nước ổn định phục vụ sinh hoạt cho người dân và các cơ quan tại thị trấn Chư Sê cùng nhân dân 2 xã Ayun, H’Bông lâu nay gặp nhiều khó khăn do nguồn nước khan hiếm. Đây là một trong những công trình trọng điểm của huyện Chư Sê trong quy hoạch chung về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phấn đấu trở thành thị xã Chư Sê./.

 Hà Đc, R’Piên


Lượt xem: 718

Trả lời