Nguyễn Văn Vỹ – Với tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật 22/12/2017, 08:12:57

Với tấm lòng nhân ái, hơn  4 năm qua, ngoài những công việc thường ngày, anh Nguyễn Văn Vỹ (thôn Vinh Hà, xã Ia Blang, huyện Chư Sê) luôn dành thời gian cho công tác thiện nguyện để giúp cho những hoàn cảnh kém may mắn ở địa phương vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Những buổi phát cháo miễn phí được anh Nguyễn Văn Vỹ cùng bạn bè trong nhóm từ thiện Tâm Đức tổ chức vào sáng thứ Bảy hàng tuần tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê đã giúp cho những người bệnh và người nhà bệnh nhân cảm thấy ấm lòng và vơi bớt những khó khăn lúc ốm đau, bệnh tật.

Bên cạnh đó nhóm từ thiện Tâm Đức hỗ trợ 20 triệu đồng để đào giếng nước cho bà con làng Blo, xã Ia Blang vào đầu năm 2017. Nhờ có giếng đã giúp cho bà con dân làng có nguồn nước hợp vệ sinh phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động thiện nguyện khác do anh Vỹ đứng ra tổ chức để giúp đỡ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Vỹ – Trưởng nhóm từ thiện Tâm Đức, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, Gia Lai chia sẻ: “Sở dĩ tôi làm công tác từ thiện bởi đó là tâm huyết của tôi, tôi muốn giúp đỡ những người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chúng tôi chú trọng giúp đỡ các trẻ em nghèo bằng cách cấp sách vở trước khi các em bước vào năm học mới và trong dịp này nhóm từ thiện Tâm Đức cũng đến thăm, tặng quà cho 3 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ tại xã Al Bá. Thứ 7 tới đây chúng tôi tiếp tục tặng 200 suất quà cho bà con tại 2 làng của xã Ia Blang. Ngoài ra, vào sáng thứ 7 hàng tuần chúng tôi đều tổ chức nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê. Tôi mong muốn mỗi người hãy chung tay góp sức, dù là món quà nhỏ cũng làm ấm lòng những người nghèo”.

Ông Rơ Mah Đi – Làng Blo, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, Gia Lai cũng cho biết: “Vừa qua có anh Vỹ bên nhóm từ thiện Tâm Đức đã hỗ trợ làng đào 1 giếng nước để bà con trong làng có nước sạch. Bà con rất cảm ơn nhóm từ thiện Tâm Đức”.

Cảm nhận được những khó khăn, vất vả và nhọc nhằn của người dân ở địa phương, anh Vỹ đã đứng ra thành lập nhóm từ thiện Tâm Đức. Ban đầu, nhóm chỉ có 4-5 thành viên đều là người thân của anh Vỹ, về sau nhóm đã có trên 20 thành viên, các thành viên hết sức năng nổ trong công tác thiện nguyện. Ngoài ra, anh Vỹ còn kêu gọi, vận động sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Anh Lê Văn Tiến – Thành viên nhóm từ thiện Tâm Đức, xã Ia Blang, huyện Chư Sê nói: “Tham gia thiện nguyện và được trao cho những người nghèo những món quà;  thấy được nụ cười của họ thì không chỉ riêng tôi mà anh em trong nhóm thiện nguyện cảm thấy rất vui và không thể diễn tả được”.

Với tôn chỉ hành động “Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”, trong hơn 4 năm qua nhóm từ thiện Tâm Đức do anh Vỹ sáng lập đã giúp đỡ cho biết bao gia đình và những số phận kém may mắn vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Ông Trương Thanh Hoài – Bí thư Đảng ủy xã Ia Blang, huyện Chư Sê, Gia Lai nhận xét: Anh Vỹ đã kêu gọi được các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong ngoài tỉnh, ngoài huyện quyên góp giúp đỡ bằng hiện vật, bằng tiền mặt và nhiều cách khác để giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh, những hộ nghèo trong xã và trong huyện. Cụ thể ông đã tặng quà choc các hộ nghèo ở 3 làng trên địa bàn xã, tặng sách vở cho các cháu thiếu nhi, mới đây nhất ông đã vận động được 20 triệu đồng để đào cho làng Blo 1 cái giếng giúp cho bà con có nước sạch sinh hoạt trong những ngày tháng khô hạn vừa rồi”.

Có thể thấy, những việc làm thiện nguyện của nhóm từ thiện Tâm Đức với người khởi sướng Nguyễn Văn Vỹ đã thể hiện được sự sẻ chia, đồng cảm giữa con người với nhau; để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn có cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Đức Hải, Vũ Cúc


Lượt xem: 373

Trả lời