Nguyễn Văn Dư – Người cán bộ tận tụy với công việc

Cập nhật 19/5/2021, 09:05:18

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Ở trên từng cương vị, lĩnh vực công tác, mỗi người có cách học và làm theo riêng song tựu chung là đều nâng cao ý thức trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc. Với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, ông Nguyễn Văn Dư luôn gần gũi, đem hết khả năng, kiến thức của mình để giúp cho bà con, hội viên nông dân phát triển kinh tế và làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Sau nhiều năm làm việc ở ngoài, năm 2010, ông Nguyễn Văn Dư bắt đầu về chính mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên để làm việc. Ban đầu anh làm công chức Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và môi trường ở xã Nghĩa Hưng. Sau một thời gian công tác, năm 2017, anh được cấp ủy giao nhiệm vụ và bà con, hội viên nông dân tin tưởng bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân xã.

Phát huy vai trò của Hội Nông dân ở xã, trên cương vị người đứng đầu, ông Dư đã xây dựng và thành lập các điểm trao đổi, tư vấn kiến thức về phát triển nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn; đồng thời, phối hợp với các ngành chuyên môn để hỗ trợ cho hội viên nông dân xây dựng các mô hình nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững nhằm nâng cao giá trị sản phẩm làm ra.

Anh Nguyễn Văn Dư, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah chia sẻ: “Bản thân luôn băn khoăn, suy nghĩ làm sao đó cùng với bà con nông dân phát triển kinh tế. Ngoài những cây trồng chủ lực ở địa phương thì định hướng phát triển những mô hình nông nghiệp mới ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất để nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm để tạo ra khâu đột phá trong phát triển nông nghiệp. Bên cạnh đó vấn đề bao tiêu sản phẩm được bà con rất quan tâm nên bản thân là Chủ tịch Hội Nông dân thường xuyên phối hợp với các ban ngành, các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp để cùng với bà con nông dân tạo ra các chuỗi liên kết, hợp tác sản xuất một cách bền vững”.

Dưới sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã, hội viên nông dân xã Nghĩa Hưng đã xây dựng được rất nhiều mô hình nông nghiệp mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao, như: mô hình trồng dâu tây, mô hình làm rau giống, mô hình trồng chuối, mô hình nuôi ong, mô hình chăn nuôi heo, gà…. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc hỗ trợ cho những mô hình khởi nghiệp của các bạn trẻ và xây dựng sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Công Hậu, Thôn 7, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah cho biết: “Bước đầu thực hiện dự án trồng dây tây thì gặp rất nhiều khó khăn về mặt thủ tục, giấy tờ và kỹ thuật trồng dây tây. Song được sự giúp đỡ nhiệt tình của Hội Nông dân đã đến thăm hỏi, động viên và hướng dẫ thêm về kỹ thuật; ngoài ra còn đưa các sản phẩm dâu tây để giúp bao tiêu và giúp cho mô hình thành công”.

Ông Phạm Thanh Tịnh, Thôn 4, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah cũng cho biết: “Khi triển khai mô hình trồng rau giống thì chúng tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ Hội Nông dân xã Nghĩa Hưng. Khi triển khai thực hiện thì chúng tôi được hướng dẫn về kỹ thuật, con giống và định hướng để phát triển bền vững về sau này”.

Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Dư đã đứng ra thành lập các tổ, nhóm hội chung sở thích để bà con, hội viên nông dân cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức và hình thành các chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, chăn nuôi. Từ đó, thu hút đông đảo hội viên nông dân tham gia vào tổ chức hội và xây dựng Hội Nông dân xã ngày càng vững mạnh.

Ông Trần Ngọc Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah nhận xét: “Đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân phát huy được hết khả năng, trình độ và rất nhiệt tình; rồi vận động, tập hợp đoàn kết hội viên để cùng phát triển kinh tế và xây dựng nhiều mô hình nông nghiệp mới thì vai trò của đồng chí Dư là rất lớn. Và được đánh giá là một trong những cán bộ trẻ năng động, nhiệt tình”.

Trong hơn 10 năm công tác tại xã Nghĩa Hưng và qua 5 năm làm Chủ tịch Hội Nông dân xã, ông Nguyễn Văn Dư đã nhận được rất nhiều Bằng Khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Và anh là một trong những điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Chư Pah cũng như của tỉnh Gia Lai./.

Đức Hải – Phi Long


Lượt xem: 36

Trả lời