Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao Quỹ học bổng Vừ A Dính tại Gia Lai

Cập nhật 28/12/2020, 17:12:08

Chiều 28/12, tại Hội trường 19/5 thành phố Pleiku, Đoàn công tác Quỹ học bổng Vừ A Dính do đ/c Trương Mỹ Hoa – Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính làm trưởng đoàn đã trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Gia Lai. Tham dự buổi lễ trao học bổng có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn –Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quỹ học bổng Vừ A Dính đã luôn đồng hành cùng nhiều thế hệ học sinh dân tộc thiểu số trên cả nước, nâng bước cho các em đến trường, chia sẻ với các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí phấn đấu vươn lên. Phát biểu tại lễ trao học bổng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa rất vui khi thấy Gia Lai có nhiều thay đổi, phát triển, đặc biệt là công tác chăm lo cho lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo. 21 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao hơn 100 ngàn suất học bổng cho các em học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng biển đảo. Hiện nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính có 4 dự án lớn là ‘Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai”, “Hỗ trợ sinh viên” với hơn 1.000 em được thụ hưởng, đào tạo theo hướng cơ bản, lâu dài; trong đó Gia Lai có gần 20 em học sinh được thụ hưởng từ 4 dự án này. Đ/c Trương Mỹ Hoa mong muốn các em học sinh cố gắng phấn đấu học tập tốt, bên cạnh các em luôn có sự san sẻ, yêu thương. Ban vận động quỹ sẽ cố gắng vận động tốt để có nguồn lực lớn hơn chăm lo nhiều hơn cho các em học sinh, mong rằng các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính trên chặng đường sắp tới vì sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho khu vực biển đảo và vùng phên dậu của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, 80 suất học bổng Vừ A Dính đã được trao tặng cho 80 em học sinh của 35 trường Tiểu học và 45 trường THCS, THPT thuộc thành phố Pleiku và huyện Chư Pưh. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, kèm theo 1 phần quà trị giá 350.000 đồng.

Nhân dịp đến thăm và trao học bổng tại tỉnh Gia Lai, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng đoàn công tác đã đến tham quan Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku và dâng hương tại Phòng thờ Bác./.

Kim Châu, R’Piên,  Huy Toàn


Lượt xem: 29

Trả lời