Nguy cơ tai nạn giao thông do vi phạm tốc độ

Cập nhật 08/4/2021, 09:04:08

Chạy quá tốc độ cho phép khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông là một trong những lỗi vi phạm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Vì thế, để kiềm chế tai nạn giao thông, việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý lỗi vi phạm tốc độ là việc làm cần thiết.

Tại nhiều tuyến đường trọng điểm đặc biệt là ở các tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ, không khó để bắt gặp người điều khiển phương tiện, chủ yếu là mô tô, xe máy phóng nhanh, vi phạm tốc độ, gây nguy cơ mất an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Anh Nguyễn Phước Thiện – Người vi phạm lỗi tốc độ chống chế: “Do tôi có công việc gấp ở nhà với lại nhà cũng hơi xa nên tôi đã chạy quá tốc độ quy định của Luật Giao thông đường bộ. Tôi sẽ rút kinh nghiệm không chạy quá tốc độ để gây nguy hiểm cho bản thân và cho những người khác.”

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong quý 1 năm 2021, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã xử lý trên 2.900 trường hợp vi phạm lỗi tốc độ. Qua đây cho thấy, hành vi chạy quá tốc độ quy định dường như đã trở thành thói quen của nhiều người khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Hầu hết những người tham gia giao thông vi phạm lỗi tốc độ đều thiếu chú ý quan sát biển báo hạn chế tốc độ khi đi qua khu vực đông dân cư, trường học, bệnh viện hay các điểm chợ…

Một người vi phạm lỗi quá tốc độ khác cũng bao biện:  “Đôi lúc mình cũng không để ý khi đi qua đoạn đường có trường học gắn biển hạn chế tốc độ. Nói chung mình cũng đã chạy quá tốc độ, mình biết mình sai rồi.”

Để hạn chế lỗi vi phạm về tốc độ bên cạnh sự vào cuộc triệt để của lực lượng chức năng trong việc tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra TNGT để xử lý nghiêm tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, thì để đảm bảo ATGT cho chính mình, mỗi người khi tham gia giao thông cần tự nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về tính chất nguy hiểm của hành vi chạy quá tốc độ, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, nhất là chạy đúng tốc độ, tuyệt đối không vì “nhanh vài giây, chậm cả đời”./.

Xuân Huy


Lượt xem: 27

Trả lời