Người Trưởng ban công tác mặt trận làng được dân tin yêu

Cập nhật 07/1/2019, 10:01:01

Bên cạnh là một tuyên truyền viên tích cực, ông Đônh ,Trưởng Ban Công tác mặt trận làng Kon Brung, xã Ayun, huyện Mang Yang còn được nhiều bà con tin yêu, quý mến bởi nhờ có ông mà những mâu thuẫn, xích mích giữa các gia đình được hàn gắn, tình làng nghĩa xóm càng thêm keo sơn…

 

Nhờ có duyên ăn nói mà ông Đônh tham gia công tác hòa giải từ năm 20 tuổi đến giờ và ngày càng được bà con tin yêu, quý mến. Bên cạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái ăn học đầy đủ…, Người Trưởng Ban công tác mặt trận làng này còn tích cực khuyên nhủ, tận tình phân tích phải trái, đúng sai… để hàn gắn những mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng dân cư.

Ông Đônh – Trưởng Ban Công tác mặt trận làng Kon Brung, xã Ayun, huyện Mang Yang chia sẻ: “Tôi là người uy tín thì xét xử liên tục 1 năm từ 12 đến 13 vụ hòa giải trong làng. Năm 2018 đã xử khoảng 8 vụ, về thanh niên trong làng mâu thuẫn, đánh nhau vì uống rượu say thì chúng tôi cũng hòa giải. Bên tranh chấp đất đai của  2 bên gia đình, chúng tôi cũng hòa giải, 2 bên hòa thuận rất tốt”.

Gần 60 tuổi đời, ngoài việc được dân tin yêu, ông Đônh còn được nhiều bà con ngưỡng mộ bởi đôi bàn tay khéo léo và khả năng biểu diễn cồng chiêng cũng như tham gia các hoạt động thể dục – thể thao… Đặc biệt, nhiều mô hình nhà mồ, nhà rông cùng các lễ nghi truyền thống của người Bana được ông khéo léo tái hiện để tham gia các cuộc thi của địa phương. Nhờ vậy đã góp phần quan trọng trong việc lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa của người DTTS.

Ông Đinh Mơk – Bí thư Chi bộ làng Kon Brung, xã Ayun, huyện Mang Yang cho biết: “Trong thời gian qua, ông rất nhiệt tình với địa phương, hòa giải của làng, ai có xích mích, mâu thuẫn với nhau ông tham gia đầy đủ. Các hoạt động khác như văn hóa, thể dục, thể thao của huyện, xã tổ chức ông tham gia đầy đủ. Ông cũng là nghệ nhân tạc tượng, văn hóa ông tham gia hết, ông chế tạo các mô hình nhà mồ, bất cứ cái gì ông cha ta để lại, ông cũng làm để con cháu mai này không bỏ văn hóa của dân tộc mình”.

Được bà con, địa phương tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn rồi Trường Ban công tác mặt trận làng Kon Brung, xã Ayun, huyện Mang Yang từ năm 2000 đến nay, uy tín của ông Đônh ngày càng tăng theo thời gian với nhiều việc có ý nghĩa mà ông không quản sớm hôm, vất vả để làm cho bà con và địa phương. Cùng với sự ghi nhận, khen thưởng của các cấp, ngành, địa phương, ông còn cảm thấy hạnh phúc vì sự tin yêu, quý trọng mà bà con dành cho mình, đó cũng là động lực để ông thêm gắn bó với công việc mà mình vinh dự được đảm nhận./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 38

Trả lời