Người dân xã Ia Phí phấn khởi khi được triển khai xây dựng đường giao thông

Cập nhật 21/11/2023, 16:11:41

Nhiều năm qua, do điều kiện địa hình nên việc đi lại sang khu sản xuất của bà con ở làng Rồi, xã Ia Phí, huyện Chư Păh gặp nhiều khó khăn, thường xuyên phải chịu cảnh chia cắt khi có mưa lớn. Giờ đây, mong ước của người dân có con đường để đi lại an toàn, thuận lợi hơn đã thành hiện thực khi tỉnh Gia Lai tiến hành đầu tư xây dựng đường giao thông qua suối A Nui, đã đáp ứng nhu cầu đi lại và hoạt động sản xuất của người dân trong khu vực.

Dòng suối A Nui là nơi tiếp giáp giữa xã Ia Phí, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai với xã Hòa Bình, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Từ trước đến nay, người dân làng Rồi, xã Ia Phí thường xuyên đi lại qua con suối này để đến khu sản xuất rộng gần 100 ha. Tuy nhiên vào mùa mưa, khu vựcc suối thường xuyên xảy ra ngập lụt, nước dâng cao, chảy xiết gây nguy đến tính mạng của bà con khi vượt suối.

Ông Rơ Châm Giãh – Trưởng thôn làng Rồi, xã Ia Phí, huyện Chư Păh bày tỏ: “Ngày xưa con đường mưa xuống thì ngập sâu, đi không được, rất nhỏ hẹp, nay được làm đường bà con rất mừng, tạo điều kiện cho bà con làm kinh tế.”

Được triển khai xây dựng từ đầu tháng 5/2023, tuyến đường giao thông tại làng Rồi với kết cấu bê tông xi măng, rộng 3,5m. Trong quá trình thiết kế thi công công trình, UBND xã Ia Phí đã thực hiện tốt công tác quản lý địa giới hành chính đảm bảo không ảnh hưởng, phá vỡ, biến dạng, thay đổi hiện trạng địa giới hành chính giữa 2 xã giáp ranh.

Ông Rơ Châm Laoh – Chủ tịch UBND xã Ia Phí, huyện Chư Pah cho biết: “Sau khi UBND huyện có quyết định phê duyệt, huyện cũng triển khai đầu tư xây dựng gấp rút. Dự kiến thời gian khởi công trong 5 tháng sẽ hoàn thành. Xã cũng tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công, giải phóng mặt bằng.”

Đầu tư xây dựng đường qua suối A Nui là công trình quan trọng, không chỉ tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương phát triển.

Nhâm Dung – Phi Long


Lượt xem: 18

Trả lời