Người dân xã Chư Á phấn khởi ra đồng trên con đường giao thông nông thôn mới

Cập nhật 24/2/2021, 11:02:24

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, những ngày này, nông dân xã Chư Á, TP.Pleiku đang hối hả bắt tay vào sản xuất vụ Đông Xuân. Ai nấy đều hân hoan, phấn khởi, nhất là năm nay mọi người dân được ra đồng trên con đường giao thông nội đồng vừa mới hoàn thành cuối năm ngoái, khiến tinh thần, không khí thi đua lao động sản xuất càng thêm hào hứng, phấn khởi. Ghi nhận của phóng viên tại xã Chư Á,TP.Pleiku.

Vụ Đông Xuân 2021 có lẽ là một mùa vụ đặc biệt đối với bà con xã Chư Á, TP.Pleiku. Bởi đây là năm đầu tiên bà con ra đồng trên con đường giao thông nội đồng vừa mới được hoàn thành từ chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của xã vào cuối năm 2020. Đồng ruộng được chỉnh trang, đi lại thuận tiện khiến bà con ai nấy đều phấn khởi. Người làm đất, người gieo cấy, người tưới nước, tiến độ công việc như được đẩy nhanh hơn.

Em ABen – Làng Bông Bao, xã Chư Á, TP.Pleiku nói: “Em thấy từ ngày có đường này, bọn em đi làm đồng rất là dễ dàng. Mấy anh em em rất là vui, Tết năm nay cùng đi xe công nông ra đồng rất là vui vẻ, thuận lợi”.

Bà Nguyễn Thị Thúy – Làng Nha H’Yơn, xã Chư Á, TP.Pleiku cũng nói: Nói chung, có con đường này tâm lý người dân rất là vui vẻ, phấn khởi. Vì đi lại thuận tiện, con em đi học cũng gần hơn cả 1 cây số á. Xe cộ qua lại, cắt lúa, thu mua cũng dễ dàng, nên Tết năm nay bà con ra đồng rất là vui.

Từ chỗ giao thông thuận lợi, vụ  Đông Xuân năm nay, rất nhiều bà con nông dân xã Chư Á quyết định mở rộng diện tích gieo trồng. Thế mới thấy sức lan tỏa của phong trào xây dựng nông thôn mới. Con đường giao thông nội đồng của xã Chư Á dài trên 1,5km, với tổng kinh phí hơn 1,25 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 188 triệu đồng gồm cả tiền mặt và nhân công. Không riêng gì công trình này, bà con và chính quyền xã Chư Á đã và đang nêu cao tinh thần quyết tâm hoàn thành và nâng cao các chỉ tiêu nông thôn mới trong năm 2021.

Ông Võ Đình Ánh – Phó Chủ tịch UBND xã Chư Á, TP.Pleiku cho biết: “Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021, kế hoạch vốn năm nay khoảng 14,6 tỷ, gồm các nội dung như xây Trung tâm Văn hóa Thể thao xã, đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, xây dựng Nhà Văn hóa thôn… Chương trình nông thôn mới theo cơ chế nhà nước và nhân dân cùng làm thì tâm lý bà con rất phấn khởi, đồng tình, ủng hộ nhiệt tình”.

Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới không chỉ đã và đang thay đổi diện mạo nông thôn mà con góp phần thay đổi hình thức sản xuất, tăng năng suất lao động và cải thiện đời sống nhân dân một cách rõ nét. Vụ Đông Xuân của bà con nông dân Chư Á đã bắt đầu. Tinh thần, khi thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi như một tín hiệu vui hứa hẹn một  mùa vụ thắng lợi phía trước./.

 Trương Trang, Phi Long


Lượt xem: 58

Trả lời