Người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng bệnh Covid – 19

Cập nhật 31/7/2020, 07:07:36

Hiện nay dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhiều người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng dịch, chưa chủ động thực hiện theo các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Tại các chợ trên địa bàn Tp. Pleiku, những nơi buôn bán tập trung đông người, nhưng cả người bán lẫn người mua vẫn còn rất chủ quan dù tình hình dịch bệnh đang diễn phức tạp. Với tâm lý dịch bệnh Covid – 19 mới xuất hiện ở các tỉnh, thành khác, chưa xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai nên không ít người dân vẫn còn thờ ơ.

Ông Đào Xuân Hoa, Tp. Pleiku nói: “Khẩu trang thời điểm vừa rồi xong hết rồi, ở đây chưa có chưa có thông tin gì, chưa có nên chưa đeo”.

Không đeo khẩu trang hoặc có đeo nhưng không đúng cách , thậm chí có những người khi được hỏi về các biện pháp phòng bệnh thì lại hiểu rất rõ, thế nhưng trên thực tế thì lại hoàn toàn ngược lại.

Bà Tô Thị Ánh Minh, Tp Pleiku cho biết: “Nghe cũng sợ, cũng đeo khẩu trang, rửa tay, súc miệng bằng nước muối. Khi khách đến mình bịt khẩu trang lại, khách đi mình cũng mở ra thở 1 chút”.

Trong thời điểm này, Bộ Y tế khuyến cáo người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi đông người, khi đi trên phương tiện giao thông công cộng, giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng,… Cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch bệnh của các ngành chức năng thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ông Lê Văn Thu, Huyện Chư Păh cho biết: “Mình phải đeo khẩu trang, đi ra ngoài về rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn. Nghe dịch bệnh ai cũng lo. chính phủ lo mình cũng lo cho bản thân phòng ngừa khỏi lây lan trong cộng đồng”.

Với tinh thần toàn dân đoàn kết chống dịch, mỗi người dân hãy chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế, đặc biệt những người đi từ vùng dịch về cần chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19./.

Kim Châu, Lệ Xuân, Xuân Huy


Lượt xem: 38

Trả lời