Người dân tự giác dọn dẹp làm sạch đẹp đường phố

Cập nhật 31/3/2017, 08:03:06

Chủ trương lập lại trật tự đô thị mà thành phố Pleiku đang triển khai đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực từ phía nhân dân. Bên cạnh việc tự giác phá dỡ các bậc tam cấp, các công trình xây dựng vi phạm lấn chiếm vỉa hè thì toàn bộ các nguyên vật liệu dư thừa đã được người dân tập kết, dọn dẹp để vận chuyển đi nơi khác đổ, tránh gây mất mỹ quan đô thị.

Có thể thấy, việc làm nhỏ nhưng đã thể hiện ý thức tự giác, chấp hành nghiêm quy định của chính quyền địa phương.

Sau khi tự phá dỡ các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè trước cửa nhà, tất cả các hộ dân sống dọc tuyến đường Hùng Vương – thành phố Pleiku đã huy động người thân trong gia đình dọn dẹp các nguyên vật liệu dư thừa để vận chuyển đi nơi khác. Người dân cho biết: Dù việc dọn dẹp có vất vả một chút nhưng vì mục đích chung muốn xây dựng thành phố Pleiku sạch đẹp, khang trang nên ai cũng cảm thấy vui.

Ông Vũ Đức Lộc – đường Hùng Vương, thành phố Pleiku vui vẻ nói: “Không vấn đề gì hết, đấy là việc của người dân phải làm. Bây giờ nhà nước dọn gọn lại rồi thì nhà của chú là chú có trách nhiệm dọn sạch để cho sạch đẹp thành phố. Đây là văn minh đô thị mà”.

Để việc dọn dẹp nguyên vật liệu dư thừa diễn ra nhanh chóng, người dân đã cộng đồng trách nhiệm cùng thực hiện. Ngoài việc góp tiền cùng thuê xe vận chuyển, một số hộ có xe ô tô sau khi dọn dẹp xong phần việc của gia đình thì cũng đã phụ giúp các hộ lân cận.

Ông Đỗ Duy Vụ – Thành phố Pleiku cũng cho biết: “Làm ở nhà nào thì phải tự giác để dọn đi cho gọn gàng, sạch cho đường xá để bà con đi cho thông thoáng, phố xá càng ngày đời sống kinh tế của người dân ngày một nâng lên, mình mà để lùi xìu quá thì cũng không được”.

Không ỷ lại mà chung tay xây dựng thành phố Pleiku văn minh là nghĩa cử đẹp mà mỗi người dân hướng tới. Trong đó mỗi việc làm tuy nhỏ nhưng mọi người cùng chung sức, đồng lòng sẽ tạo hiệu ứng tích cực, góp phần lan tỏa trong toàn xã hội…./.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 63

Trả lời