Người dân tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Pleiku đồng thuận lập lại trật tự vỉa hè

Cập nhật 06/4/2018, 21:04:39

Có những điều hết sức trái ngược trong việc lập lại trật tự đô thị tại thành phố Pleiku, trong khi những tuyến đường như Trần Phú, Hai Bà Trưng, Hoàng Văn Thụ… tái diễn tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán thì một số tuyến đường khác như Hùng Vương, Phan Đình Phùng… người dân luôn đồng tình, tiên phong đi đầu trong việc mở rộng vỉa hè để đường thông, hè thoáng. Câu hỏi đặt ra ở đây đó là tại sao người dân ở những tuyến đường ấy lại đồng lòng đến vậy và lợi ích chung vì một thành phố Pleiku sạch đẹp đã được chung tay xây dựng ra sao? Hãy cùng phóng viên thời sự đi tìm câu trả lời.

Không còn cảnh tượng nhà thì vươn ra gần sát mặt đường… nhà thì thụt vào tận sâu phía trong.

Cũng không còn cảnh người dân đua nhau buôn bán tràn lan dưới lòng đường.

Đường Hùng Vương giờ được xem là điểm nhấn trong việc lập lại trật tự đô thị mà thành phố Pleiku triển khai. Cách đây gần 1 năm, sau khi được tuyên truyền vận động, người dân trên tuyến đường này đồng loạt lấy mốc lộ giới để làm thước đo, đồng thời tự giác phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm, làm lại vỉa hè thông thoáng. Giờ đây 2 bên đường đã được mở rộng, người dân đi lại cảm thấy rất thuận tiện.

Ông Lê Văn Tư – thành phố Pleiku, Gia Lai nói: Việc đi lại của người dân được cải thiện hơn trước rất nhiều. Cùng với đó sinh hoạt, đời sống của nhân dân từ trước đến giờ đổi mới, bộ mặt đô thị khang trang, hòa chung với sự đổi mới của đất nước.

Diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp là đích đến trong việc chung tay xây dựng thành phố Pleiku ngày một văn minh trên đường hội nhập. Chính từ chủ trương ấy cộng với sự đồng thuận cao từ phía chủ thể người dân, nhiều tuyến đường giờ đây tại thành phố Pleiku cũng đang được chỉnh trang, nâng cấp.

Những ngày này, tại đường Phan Đình Phùng, sau khi được Nhà nước hỗ trợ 75% kinh phí nâng cấp vỉa hè, người dân đối ứng 25%, tất cả các hộ dân đều đồng thuận phá dỡ công trình vi phạm trước nhà đúng theo quy định và bỏ ngày công lao động cùng đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình.

Ông Vũ Thành Ân – đường Phan Đình Phùng, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Khi Nhà nước làm vỉa hè thì đường phố sạch đẹp, ngườidân cũng thích, ủng hộ lắm, từ đó nâng cấp thành phố mình lên. Giờ vỉa hè sạch rồi nên người dân ai cũng phải tự giác”.

Khi “ý Đảng, lòng dân” cùng hòa quyện và hướng về việc chung thì đây được xem là chìa khóa để đi đến thành công. Bài học về phát huy tính dân chủ, tự giác và cộng đồng trách nhiệm, gạt bỏ lợi ích cá nhân trong chỉnh trang đô thị tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Pleiku cần được nhân rộng để các địa phương cùng làm theo./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 105

Trả lời