Người dân Kông Chro mong mỏi Dự án cầu Yang Trung sớm được triển nhằm khai thay thế cầu cũ đã xuống cấp

Cập nhật 26/9/2019, 08:09:15

Được đưa vào sử dụng hơn 20 năm nay, cầu Yang Trung nằm trên Tỉnh lộ 667 thuộc địa phận thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro hiện đã  hư hỏng, xuống cấp, gây mất trật tự an toàn giao thông. Để khắc phục tình trạng này, hiện tỉnh Gia Lai đang triển khai các bước quan trọng để chuẩn bị khởi công xây dựng 1 cây cầu mới, đồng thời tiến hành duy tu, nâng cấp cầu Yang Trung cũ.

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, mặt cầu Yang Trung kết cấu láng nhựa đã bị hư hỏng, lún nứt, bong tróc nhiều vị trí, hệ thống thoát nước mặt cầu không đảm bảo, thường xuyên bị đọng nước vào thời điểm mưa lớn. Dẫu không còn đảm bảo an toàn, song hàng ngày, cầu Yang Trung vẫn phải oằn mình vì lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu ngày càng cao.

Ông Phan Đình Thuận – Tổ 7, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết: “Bất an, lo lắng lắm chứ bởi vì trên mặt cầu cũng không bằng phẳng rồi những đường nối bị hở, lồi lõm thì xe này tránh qua xe kia, thấy nguy hiểm cao lắm”.

Ông Nguyễn Tiến Chất – Huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết: “Cầu đây nhiều khi mấy xe mía qua thì thấy cầu rung rung, mình chỉ sợ cầu nó sập thôi. Ngoài ra thì mấy xe chở hàng, chở cát, chở gạch đi cũng sợ. Cùng với đó thì cầu chật, nhiều khi qua thì vướng vào mấy xe, kéo ngã luôn”.

Là cây cầu duy nhất bắc qua sông Ba trên địa bàn huyện Kông  Chro có chiều dài hơn 157m, dạng nhịp giản đơn gồm 8 nhịp 21m, kết nối giữa các xã phía bờ Tây sông Ba với trung tâm huyện và nối trung tâm huyện Kông Chro với quốc lộ Trường Sơn Đông. Chính vì vậy, cầu Yang Trung đóng vai trò hết sức quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thông thương trao đổi hàng hóa giữa các vùng trong khu vực. Tuy nhiên theo tìm hiểu, cầu hiện có bề rộng nhỏ, chỉ lưu thông được 1 làn xe nên các xe chạy ngược chiều  phải xếp hàng chờ qua cầu gây ùn tắc, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Anh Nguyễn Thành Đô – Thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, Gia Lai nói: “Người dân cũng mong muốn sớm có cây cầu tốt hơn, bền hơn và chịu lực cao hơn để đi lại được an toàn, giao thông thông suốt”.

Trước mong mỏi chính đáng của người dân và cũng để khắc phục hoàn toàn tình trạng mất an toàn tại cầu Yang Trung cũ, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư đầu tư 1 cây cầu mới, đồng thời duy tu, nâng cấp cầu Yang Trung. Được biết, hiện các ngành chức năng đang tiến hành bước đấu thầu Dự án và dự kiến khởi công công trình vào đầu năm 2020, chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Gia Lai. Sau khi hoàn thành, cầu sẽ được bàn giao cho huyện Kông Chro quản lý và tiến hành phân luồng 1 chiều tại 2 cây cầu này…/.

Đoàn Bình; Thanh Sáng


Lượt xem: 388

Trả lời