Người dân Hà Tây không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Cập nhật 13/10/2018, 10:10:02

Người dân xã Hà Tây hầu như không ai đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, câu chuyện nghe tưởng chừng vô lý nhưng lại là thực tế diễn ra nhiều năm nay tại xã vùng sâu, vùng xa Hà Tây, huyện Chư Pah, Gia Lai. Chính sự thờ ơ của chính quyền địa phương, cộng với sự thiếu quyết liệt trong công tác tuần tra kiểm soát của lực lượng chức năng khiến cho việc vi phạm Luật Giao thông đường bộ của người dân nơi đây không biết đến khi nào mới được đẩy lùi.

Hình ảnh người tham gia giao thông bằng xe máy không đội mũ bảo hiểm đang diễn ra từng ngày tại xã Hà Tây….

Không hề bị nhắc nhở, xử phạt, đồng bào dân tộc thiểu số địa phương xem việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là điều hết sức bình thường. Lâu ngày đã dần trở thành thói quen.

Anh Khó – làng Kon Kơ Mó, xã Hà Tây, huyện Chư Pah, Gia Lai nói: “Do bản thân mình chủ quan quá, nghèo mà nên không riêng gì bản thân mình, ai cũng không đội mũ bảo hiểm cả. Như em này thấy không, làm sao mà đội mũ bảo hiểm được. Cũng không biết vì sao nữa, cũng không có lý do gì, tự nhiên mình thích không đội mũ bảo hiểm thôi”.

Theo quan sát, dường như tất cả người dân xã Hà Tây chẳng ai màng quan tâm đến việc đội mũ bảo hiểm. Dù diễn ra trong thời gian dài, thế nhưng chính quyền địa phương vẫn không thực sự có những động thái tích cực để chấn chỉnh tình trạng này.

Ông Trần Anh Hào – Phó Chủ tịch UBND xã Hà Tây, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Do là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, người dân còn nhiều mặt hạn chế nên thành ra trong thời gian qua khi tham gia giao thông, tình trạng không đội mũ bảo hiểm thì đang còn nhiều. Cho nên thời gian tới xã cũng đề ra các biện pháp, tăng cường tuyên truyền hơn nữa tới các thôn, các làng để người dân nâng cao ý thức thêm về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

 Gia Lai đang nỗ lực triển khai quyết liệt nhiều giải pháp và huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc nhằm kiềm chế, giảm thiểu đến mức thấp nhất những rủi ro do tai nạn giao thông, gây thiệt hại về người. Thế nhưng chính sự thờ ơ của chính quyền địa phương cộng với ý thức của người dân còn hạn chế đã khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại xã Hà Tây, huyện Chư Pah tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường./.

 Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 113

Trả lời