Người dân Gia Lai đồng tình, ủng hộ cao Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết 2017

Cập nhật 01/1/2017, 08:01:27

Ngày 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017. Theo đó, tập trung chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách và tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón Tết năm 2017 trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Việc tổ chức tết được quy định rõ trong Chỉ thị đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân cả nước nói chung và Gia Lai nói riêng.

 31-12-10-nguoidan-2

 Chỉ thị số 11 của BBT đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Theo đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết năm 2017 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Bí thư yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể nhân dân tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt một số công tác. Trong đó, Chỉ thị nêu rõ: “Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…”. Chỉ thị trên đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai vì hợp lòng dân và rất sát đúng với tình hình của đất nước hiện nay.

Ông Đỗ Ngọc Minh-Tổ trưởng Tổ dân phố 1, phường Ia Kring, Tp.Pleiku cho biết: “Vừa rồi, Ban Bí thư ban hành chỉ thị về tổ chức tết, quy định không tặng quà cấp trên để chăm lo tết cho người nghèo, bản thân tôi rất đồng tình ủng hộ. Vì năm qua, thiên tai, lũ lụt, hạn hán, bà con bị thiệt hại nhiều nên mình tập trung tiết kiệm kinh phí để chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, giúp họ đón tết vui tươi, ấm cúng thì tôi rất là ủng hộ chủ trương này”.

Ông Nguyễn Huy Đảo-Tổ dân phố 6, phường Hoa Lư, Tp.Pleiku cho biết: “ Quy định của Đảng, Nhà nước thì tôi hoàn toàn ủng hộ cao. Không tổ chức đi thăm chúc tết, không bắn pháo hoa để chúng ta tiết kiệm, tránh lãng phí không cần thiết để mà tập trung chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách khó khăn. Tôi mong rằng cần thực hiện nghiêm quy định này để phát huy hiệu quả trong cuộc sống”.

Liên quan đến việc tổ chức Tết Nguyên đán Bính thân 2017, tại Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai khóa XV (mở rộng) vào đầu tháng 12 vừa qua, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Dương Văn Trang chỉ đạo: Từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và trong quý 1/2017, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến; quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người nghèo, người DTTS, không để nhân dân bị đói trong dịp tết; đồng thời đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự giao thông, đảm bảo cho nhân dân đón tết an toàn, tiết kiệm; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Mới đây, tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo về Tết của Ban Bí thư Trung ương Đảng và của Chính phủ. Đặc biệt là không chúc Tết lãnh đạo; các địa phương không về chúc tết, tặng quà Trung ương. Từng lãnh đạo các cơ quan phải quán triệt thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo này tại cơ quan, đơn vị của mình.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư và chỉ đạo của TW, của tỉnh, các địa phương trong tỉnh Gia Lai đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn nhằm chung tay hướng về gia đình chính sách, người nghèo bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa nhất, qua đó giúp người dân vui Xuân đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Ông Bùi Kim Truyền-PCT UBND phường Ia Kring, Tp.Pleiku cho biết: “Trên địa bàn phường hiện còn 38 hộ nghèo, 52 hộ cận nghèo. Ngoài nguồn Quỹ Vì người nghèo, chúng tôi đã vận động được 30 suất quà, trị giá 500 ngàn đồng/suất và 75 suất quà, trị giá 400 ngàn đồng/suất./ Đối với gia đình chính sách, hàng năm trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để luân phiên thăm hỏi 20 hộ, đồng thời chỉ đạo hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình khó khăn đột xuất. Chúng tôi đang tiếp tục vận động để hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, gia đình chính sách có một cái tết đầy đủ”.

Một mùa xuân mới đang về trên khắp mọi miền đất nước. Với chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về tổ chức tết 2017 được nhiều tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Và  người dân rất mong chủ trương đó được hiện thực hóa ở các bộ, ngành, địa phương bằng những hành động, việc làm thiết thực, cụ thể của người đứng đầu các cơ quan đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và của toàn xã hội./.

Thiên Thanh-Ngô Thanh- Duy Linh

 


Lượt xem: 64

Trả lời