Người dân Chư Pah gói bánh chưng ủng hộ miền Trung

Cập nhật 23/10/2020, 08:10:34

Trong bối cảnh đồng bào miền Trung đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bão, nhiều gia đình trên địa bàn huyện Chư Pah đã nổi lửa nấu những chiếc bánh chưng thắm đượm tình thương.

Xuất phát từ tinh thần tự nguyện, chị Nguyễn Thị Hiền, ở Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Hòa đã nhắn tin kêu gọi bà con nơi sinh sống góp gạo nếp, lá, thịt, củi nấu bánh chưng gửi về đồng bào miền Trung. Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi phát động, đã có hàng chục người đăng ký tham gia gói bánh, đóng góp gạo nếp, xe củi, lá dong… Bước đầu nhóm chị Hiền đã gói được 700 cái bánh chưng để kịp thời gửi trước cho bà con.

Chị Nguyễn Thị Hiền, Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah chia sẻ: “Em quyết tâm lên Facebook kêu gọi sự ủng hộ, sự đóng góp sức cũng như là ai có tiền thì góp tiền, ai có gạo góp gạo, ai có thịt góp thịt, ai có công góp công để mình làm một chút gì đó gởi về cho bà con”.

Trong con ngõ nhỏ tại Thôn 6, xã Nghĩa Hưng, rất đông người tập trung tại điểm gói bánh chưng. Không ai bảo ai, mỗi người tự phân công công việc. Phụ nữ thì gói bánh làm nhân. Đàn ông có sức khỏe thì kê nồi, bắt bếp. Tất cả lá dong, nếp, thịt heo, đậu xanh đều do người dân trong thôn đóng góp… với một tâm nguyện chung sức, dồn lòng để dành những gì tốt nhất cho bà con miền Trung.

Bà Nguyễn Thị Rạng, Thôn 6, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah cũng nói: “Cô là một người con của quê hương Quảng Trị xa quê. Hôm nay cô thấy tình hình đài báo truyền thông bảo lụt ở miền Trung thì cô cũng cùng chung tay cùng chị em phụ nữ xã ở Nghĩa Hưng cùng chi hội phụ nữ thôn 6 để vận động chị em và bà con trong xã chung tay đóng góp một phần quà nhỏ để nấu bánh chưng gửi về động viên đồng bào quê hương Quảng Trị”.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, Ban nhân dân thôn 6, xã Nghĩa Hưng đã kêu gọi kinh phí ủng hộ, cứu trợ bà con vùng lũ với nhiều mặt hàng thiết yếu như: 1.100 cái bánh chưng, 550 thùng sữa, 1.000 thùng mì tôm, 8.000 bộ quần áo cũ, hơn 20 triệu tiền mặt để mua nhu yếu phẩm khác để vận chuyển đến bà con vùng lũ lụt.

Ông Nguyễn Bá Phương, Thôn trưởng thôn 6, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah cho biết: “Hiện nay thôn cũng đã nấu trên 5 tạ gạo, các mạnh thường quân hỗ trợ heo, riêng gia đình chị Hoa Định cũng ủng hộ 2 con heo để làm nhân bánh, và có nhiều gia đình ủng hộ áo quần, mì tôm, sữa”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Chư Pah có rất nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện kêu gọi cộng đồng ủng hộ, cứu trợ theo nhiều cách khác nhau để chuyển đến người dân vùng lũ. Tuy nhiên bà con cần chú ý phân phối các mặt hàng cứu trợ một cách hợp lý để đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí của cải, sức lực, qua đó động viên, hỗ trợ một cách thiết thực nhất đến với đồng bào miền Trung đang oằn mình chống chọi với mưa lũ./.

CTV Ngọc Thủy – Bùi Đại (Huyện Chư Pah)


Lượt xem: 67

Trả lời