Người dân chờ ngày đưa con đi tiêm vắc xin phòng Covid – 19

Cập nhật 15/4/2022, 07:04:57

Vắc xin phòng Covid-19 đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt khi số ca chuyển nặng và tử vong do Covid-19 trên cả nước đã giảm sâu trong vòng gần 1 tháng trở lại đây. Do vậy chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sắp được triển khai trên cả nước sẽ góp phần bảo vệ trẻ trước đại dịch và nâng miễn dịch cộng đồng. Mặc dù chưa có số liệu thống kê cụ thể về tỷ lệ phụ huynh/tổng số trẻ từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn tỉnh đồng ý cho con đi tiêm vắc xin phòng Covid – 19, tuy nhiên qua khảo sát ban đầu ngay từ khâu tuyên truyền của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 các cấp thì về cơ bản người dân đều đồng thuận cao và chờ đến ngày đưa con đi tiêm chủng.

Hiện nay, cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường mới, trẻ em ở các bậc học cũng đã đi học trực tiếp, nên việc tiếp xúc diễn ra rất nhiều. Trong khi đó số ca mắc Covid-19 trên địa bàn của tỉnh vẫn ghi nhận vài trăm ca mỗi ngày, nên khả năng trẻ mắc Covid – 19 sẽ còn cao. Vì vậy, để trẻ sớm được tiêm vắc xin  phòng Covid – 19 là mong muốn của rất nhiều phụ huynh trong thời điểm hiện nay.

Chị Nhữ Thị Thùy Dương, Thôn 5, xã An Thành, huyện Đăk Pơ cho biết: “Gia đình tôi có 1 cháu đang ở trong độ tuổi tiêm vắc xin này, tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề này bởi vì đây là giai đoạn rất quan trọng đối với sức khỏe của cháu, cũng mong chính quyền địa phương và ban ngành sát sao theo dõi và có lịch tiêm cụ thể đối với các cháu để các cháu được đến trường đầy đủ, bảo vệ sức khỏe cho các cháu”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tấn, Trưởng Trạm Y tế xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ cũng nói: “Đến giờ này danh sách trẻ tiêm về cơ bản đã xong. Có một vấn đề còn lại đó là sự cam kết của người nhà học sinh từ 5 đến 11 tuổi, cái này chúng tôi cũng chưa đánh giá được. Tuy nhiên theo nhận định ban đầu khả năng này đại đa số người dân tán thành, nguyện vọng người dân cho con được tiêm cũng rất là cao”.

Bên cạnh đó, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với người lớn đã được chứng minh trong thực tế phòng, chống dịch của tỉnh Gia Lai và của cả trong nước trong thời gian vừa qua. Vì vậy, nhiều phụ huynh đã  không ngần ngại mà sẵn sàng tâm thế đưa con đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi chiến dịch diễn ra.

Chị Đinh Thị Kim Thuyết, Làng Hà Nừng, xã Sơn Lang, huyện Kbang nói: “Tôi đã tiêm vắc xin rồi nên cảm thấy yên tâm, con chưa tiêm nên mình cảm thấy chưa an tâm. Nếu xã triển khai tiêm vắc xin thì tôi sẽ chở bé đi tiêm”.

Chị Trương Thị Yến, Làng Lợt, xã Đăk Hlơ, huyện Kbang cho biết: “Nhà trường khảo sát và cho các cháu đi tiêm và tôi cũng đồng ý. Tại vì bây giờ tình hình dịch bệnh rất là căng thẳng nên tôi cũng mong muốn nhà nước cho các cháu đi tiêm càng sớm càng tốt”.

Bác sĩ Vi Thị Đặng, Trưởng trạm Y tế xã Tơ Tung, huyện Kbang nói: “Riêng công tác tuyên truyền người dân và công tác điều tra độ tuổi thì Ban Chỉ đạo xã đã phân công cụ thể từng làng một, về cơ bản đã rà soát xong và sẽ rà soát lại một lần sau cùng sắp tới khi có vắc xin về để tiêm cho trẻ”.

Theo dự kiến, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi diễn ra trong 30 ngày, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm do Bộ Y tế hướng dẫn. Trong thời gian chờ đợi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật  tỉnh Gia Lai đã tập huấn cho nhân viên y tế về bảo quản vắc xin, thao tác tiêm, đồng thời chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để trẻ từ 5 đến 11 tuổi tham gia tiêm chủng một cách an toàn ngay khi được tiêm mũi vắc xin phòng Covid – 19 đầu tiên./.

Lệ Xuân, Phi Long


Lượt xem: 22

Trả lời