Người cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao – gương sáng”

Cập nhật 09/6/2020, 08:06:40

Những năm qua, phát huy vai trò “Tuổi cao, gương sáng”, người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương. Với uy tín, kinh nghiệm của mình, ở mỗi vai trò đảm nhiệm, người cao tuổi luôn nhiệt tình và hoàn thành nhiệm vụ, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động hội. Đồng thời, cùng địa phương quan tâm, chăm sóc đời sống hội viên.

Ông Lương Văn Tiên, năm nay đã 78 tuổi nhưng vẫn đang tích cực với các hoạt động xã hội. Mặc dù, tuổi cao nhưng với lòng nhiệt huyết và được sự tín nhiệm của nhân dân, ông hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Yên Đỗ kiêm Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường. Với nhiệm vụ và trách nhiệm ông luôn nỗ lực để quan tâm, chăm lo cho hội viên người cao tuổi cũng như những hoàn cảnh khó khăn. Vốn giữ nhiều chức vụ ở địa phương nên với uy tín của mình, ông tích cực vận động các cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm đóng góp để xây nhà, tặng quà cho hội viên.

Bà Nguyễn Thị Minh – Hội viên người cao tuổi phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Gia đình thuộc hộ gia đình khó khăn, đau ốm suốt. Trước ở trong căn nhà dột nát, sau được các cấp, ngành giúp đỡ nên xây được cái nhà khang trang. Tôi mừng lắm.”

Ông Lương Văn Tiên,  Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Yên Đỗ, Thành phố Pleiku cũng cho biết: “Mặc dù lớn tuổi nhưng mình được tin tưởng nên vẫn cố gắng làm, thấy hội viên khó khăn, tôi cố gắng vận động giúp đỡ. Để xây dựng được căn nhà, tôi đi xin xi măng, gạch, đá, mỗi nơi một ít. Tôi rất mừng khi giúp được họ.”

Không chỉ ông Lương Văn Tiên mà bà Trương Thị Phương Trang – Bí thư Chi bộ 3, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cũng đang đóng góp sức mình trong các hoạt động của địa phương. Bà đã gần 70 tuổi nhưng vẫn giữ được tác phong làm việc nhanh nhẹn, cởi mở, nhiệt tình. Đặc biệt hơn, là một Đảng viên bà luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, tham gia mọi công tác mà cấp ủy giao phó. Cùng với đó, bà gần gũi,nhiệt tình giúp đỡ mọi người và đi đầu trong các hoạt động để vận động con cháu, hội viên tham gia.

Bà Trương Thị Phương Trang – Bí thư Chi bộ 3, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Không chỉ bản thân mình tích cực mà còn phải vận động mọi người cùng tham gia . Nên ở địa phương, cán bộ Đảng viên, hội viên Hội người cao tuổi luôn nâng cao tinh thần học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát huy trò người cao tuổi, mỗi cán bộ cũng như hội viên NCT trong tỉnh luôn nhiệt tình tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, làm kinh tế giỏi, xây dựng nông thôn mới, đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá,…ở địa phương. Các phong trào, cuộc vận động của NCT đã mang lại những kết quả tích cực giúp cải thiện đời sống vật chất cũng như tinh thần cho  hội viên

Ông Nguyễn Đức Huấn – Phó Trưởng  Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai cho biết: “Người cao tuổi tuổi cao, sức yếu, hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn tích cực chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, tích cực tham gia các cuộc vận động mà các cấp, các ngành phát động, tham gia công tác xã hội trên địa bàn dân cư.”

Với người cao tuổi về điều kiện sức khỏe có phần hạn chế hơn nhưng họ đã khắc phục những khó khăn để góp công, góp sức thực hiện nhiệm vụ địa phương. Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, hội viên đã khẳng định trí tuệ, vai trò của NCT, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội, xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Thúy Diện, Minh Trung, Phi Long


Lượt xem: 59

Trả lời