Người cao tuổi Gia Lai thi đua học tập và làm theo Bác

Cập nhật 01/9/2019, 21:09:10

Nêu gương sáng trong học tập và làm theo Bác, những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh phong trào thi đua thông qua các chương trình hành động cụ thể. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu xứng đáng là những “cây cao bóng cả” cho con cháu noi theo.

Là phụ nữ, mặc dù đã gần bước vào tuổi “thất thập”, thế nhưng bà Trương Thị Phương Trang – Hội viên Hội NCT phường Hoa Lư, TP.Pleiku vẫn giữ được tác phong làm việc nhanh nhẹn, cởi mở, nhiệt tình. Gần 10 năm kể từ ngày nghỉ hưu về sinh hoạt tại địa phương, bà Phương Trang được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ 3, phường Hoa Lư. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn khi có con bị bệnh hiểm nghèo phải sống thực vật hơn 40 năm nay, nhưng người nữ đảng viên vẫn luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, tham gia mọi công tác mà cấp ủy yêu cầu. Luôn sâu sát, gần gũi với đồng chí, bà con nhân dân trong tổ, bà Trang được tin yêu với lối sống giản dị, lành mạnh, với ý chí rèn luyện phấn đấu, gương mẫu về mọi mặt. Vừa qua bà Phương Trang còn vinh dự nhận danh hiệu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do UBND TP.Pleiku khen tặng.

Bà Trương Thị Phương Trang – Hội viên Hội NCT phường Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Thực hiện lời dạy của Bác, là cán bộ Đảng viên dù ở hoàn cảnh nào cũng phải cố gắng phấn đấu vượt qua. Không chỉ bản thân mình tích cực mà còn phải vận động mọi người cùng tham gia. Nên ở địa phương, cán bộ Đảng viên, hội viên Hội người cao tuổi luôn nâng cao tinh thần học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh”.

Không riêng gì bà Phương Trang, mà tùy theo điều kiện, hoàn cảnh, sức khỏe, các chi hội, hội viên NCT trong tỉnh luôn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương gắn việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, nổi bật nhất là phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”. Phát huy tinh thần “Tuổi càng cao chí càng cao”, nhiều hội viên NCT luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cải tạo vườn tạp, phát triển các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương. Toàn tỉnh hiện có 9.750 NCT làm kinh tế giỏi, 1.158 NCT làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, hằng năm góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Bên cạnh đó, Hội người cao tuổi Gia Lai luôn cố gắng giữ vững tinh thần “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Toàn tỉnh hiện có 240 CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với hơn 8.300 NCT tham gia.

Ông Nguyễn Trinh – Hội viên Hội NCT phường Iakring, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tôi tham gia vào Hội Người cao tuổi ở địa phương thì tôi thấy các cụ rất tích cực. Bác Hồ sinh thời vẫn rất quan tâm đến vai trò của người cao tuổi. Chúng tôi vẫn nhớ lắm lời bác dạy. Chúng tôi luôn tự mình bảo ban nhau, phải gương mẫu cho con cháu, và học tập Bác là học tập và làm theo từ những việc nhỏ nhất trong đời sống hàng ngày.

Ông Nguyễn Đức Huấn – Phó Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai cho biết: “Người cao tuổi luôn thấm nhuần nội dung trong thư mà Bác gởi cho các cụ phụ lão năm 41, cũng như nghiên cứu kỹ Bản di chúc, để trước hết là bản thân rèn luyện, học tập và làm theo phong cách đạo đức của Bác, thứ 2 là vận động mọi người thực hiện, thứ 3 là tích cực giám sát, phản biện những việc làm đúng cũng như sai, giúp cho cấp ủy cùng cấp nắm bắt được, uốn nắn, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngày một vững mạnh, thực hiện đúng theo di chúc Bác Hồ đã căn dặn”.

Học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, NCT trong tỉnh đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, tạo sự lan tỏa để việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày càng đi sâu vào đời sống xã hội./.

Trương Trang, Phi Long


Lượt xem: 74

Trả lời