Người Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Rơ Lan Blao được Đảng cử, dân tin

Cập nhật 27/2/2022, 09:02:06

Nhất thể hóa chức danh Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn là chủ trương được nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện và nhân rộng. Chủ trương này đã góp phần tinh gọn cơ cấu bộ máy từ cơ sở, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong tổ chức thực hiện, phát huy vai trò nòng cốt “Đảng trong dân”. Những Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn đã nhân đôi trách nhiệm, tinh thần đối với việc chung của thôn, làng, phát huy rõ nét vai trò của người lãnh đạo “hai trong một”, người đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Câu chuyện về người Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Rơ Lan Blao ở xã Ia Khai, huyện Ia Grai là một tấm gương điển hình như thế.

Năm 2019, ông Rơ Lan Blao chính thức đảm nhận “2 vai” cùng lúc là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Jrăng Blo, xã Ia Khai, huyện Ia Grai. Lúc trước, mọi việc to nhỏ trong làng, ông và trưởng thôn đều trao đổi, thống nhất triển khai. Còn bây giờ, khi một mình đảm nhận công việc, trực tiếp sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình trong dân và chỉ đạo, triển khai thực hiện các hoạt động, ban đầu, ông Blao cũng không tránh khỏi áp lực. Thế nhưng, vì “Đảng cử, dân tin”, ông đã quyết tâm gương mẫu đi đầu để hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Rơ Lan Blao – Làng Jrăng Blo, xã Ia Khai, huyện Ia Grai cho biết: “Trước đây tôi chỉ làm Bí thư Chi bộ công tác có nhiều cái khó khăn. Đến khi được phân công trở thành Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn thì thấy công việc được  thuận lợi trong công tác điều hành. Tôi sẽ cố gắng để bà con trong làng ổn định đời sống, kinh tế, an ninh chính trị”.

Ông Blao hiểu rõ khi trở thành Bí thư Chi bộ đồng thời là người đứng đầu tại thôn, làng, trách nhiệm của bản thân được nâng lên gấp đôi. Việc tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng phải được thực hiện nhanh, kịp thời, hiệu quả hơn để từ đó tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong hành động của chi bộ. Đặc biệt ông luôn phát huy vai trò nêu gương, “miệng nói, tay làm”, tạo niềm tin và sự đồng thuận cao của đảng viên, nhân dân.

Ông Ksor Khuân- làng Jrăng Blo, xã Ia Khai, huyện Ia Grai  nói: “Bà con rất tín nhiệm, ông Blao nhanh tiếp thu, giải quyết  vấn đề thuận lợi hơn và mọi người rất tin tưởng. Chúng tôi luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và địa phương”.

Gắn bó hơn nửa cuộc đời với ngôi làng Jrăng Blo, ông Blao quyết tâm xây dựng, củng cố hệ thống chính trị nơi đây được vững mạnh. Tất cả mọi hoạt động của làng, đảng viên sẽ đi trước thực hiện làm gương, rồi từ đó ông lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con vào mỗi cuộc họp làng. Nhờ sự góp sức của ông, bộ mặt nông thôn đã có nhiều đổi thay. Năm 2021, làng Jrăng Blo được địa phương lựa chọn để xây dựng làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, làng chỉ còn 5 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo trong tổng số hơn 170 hộ dân.

Ông Trịnh Bá Hoa – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ia Khai, huyện Ia Grai nhẫn xét: “Đồng chí Bí thư kiêm  Trưởng thôn là người trẻ, có năng lực. Qua việc nhất thể hóa Bí thư Chi bộ kiêm thôn trưởng thì vai trò lãnh đạo của Cấp ủy chi bộ với ban nhân dân thôn có hiệu quả rõ rệt, nghị quyết của chi bộ phù hợp, được thực hiện cụ thể qua ban nhân dân thôn, qua các chi hội. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả rất cao”.

Từ một làng nơi vùng biên đói nghèo, làng Jrăng Blo hôm nay như đang chuyển mình thay da đổi thịt. Và những cánh chim đầu đàn như ông Rơ Lan Blao sẽ là cầu nối vững chắc giữa “ý Đảng lòng dân”, đưa những chủ trương xuất phát từ thực tiễn đời sống  phục vụ cho lợi ích của địa phương, dân làng. Từ đó, thổi một luồng sinh khí mới, nhân lên niềm tin của nhân dân với Đảng.

 Nhâm Dung, Duy Linh


Lượt xem: 10

Trả lời