Người Bí thư Chi bộ gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật 10/3/2022, 14:03:28

Gần 70 tuổi đời, hơn 38 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Sáu – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2 – Đảng bộ phường Hội Thương vẫn luôn tận tụy, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông là tấm gương điển hình trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

Với ông Nguyễn Sáu – để tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, được sự tin tưởng trong Nhân dân, bản thân ông phải luôn gương mẫu, “miệng nói tay làm”. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, ông luôn phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.

Ông Nguyễn Sáu – Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2 – Đảng bộ phường Hội Thương, TP Pleiku chia sẻ: “Qua 5 năm học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, bản thân tôi là Bí thư Chi bộ, trong quá trình nhận thức về học tập và làm theo Bác đó là chỉnh chu, tư duy hành động việc làm cho tốt, bản thân góp phần cùng cộng động cho xã hội. Với chức trách ngoài việc tu dưỡng đạo đức chính trị nghiêm kỹ luật, trong qúa trình thực hiện nhiệm vụ nó gắn liền với hoạt động chi bộ, bí thư trong nhiều năm qua, tổ chức sinh hoạt đảm bảo được các nguyên tắc, tính giáo dục, nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình hoặc phê bình. Trên cơ sở đó, triển khai kế hoạch Chỉ thị 05 đối với đảng viên và bàn những phương pháp xây dựng và giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Nhờ vậy tổ dân 2 nhiều năm liền được tổ dân phố hoá, bản thân tôi được Thành uỷ tặng giấy khen trong 5 năm qua học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.”

Chi bộ tổ dân phố 2, Đảng bộ phường Hội Thương có 38 đảng viên tham gia sinh hoạt. Thực hiện lời dạy của Bác “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau“, hơn 6 năm giữ cương vị bí thư chi bộ, với uy tín của mình, ông Nguyễn Sáu đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Để cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tổ đồng lòng, chung sức xây dựng địa phương phát triển, ông luôn bám sát các Nghị quyết của Đảng để tuyên truyền đến các đảng viên và Nhân dân thực hiện. Trong 5 năm qua, ông đã vận động Nhân dân cùng với Nhà nước xây dựng hoàn thành 3 đường hẻm với tổng chiều dài 352m, 109 hộ gia đình trên tuyến đường Sư Vạn hạnh đã tự nguyện hiến hàng ngàn m2 đất, di dời hàng rào, vật kiến trúc để nâng cấp, mở rộng tuyến đường, xây dựng 01 căn nhà tình nghĩa, trị giá hơn 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, ông cùng với các đoàn thể trong tổ tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp về phòng chống dịch, vận động nhân dân tham gia tiêm Văc xin, chấp hành tốt công tác phòng chống dịch.

Bà Phạm Thị Thanh Nga – Đảng viên Chi bộ 2 – Đảng bộ phường Hội Thương, TP Pleiku nói về đồng chí Bí thư Chi bộ: “Bản thân tôi nhận thấy ông Sáu Bí thư Chi bộ là người rất hoạt bát, năng động nhiệt tình và rất tích cực trong các phong trào vận động Nhân dân như làm đường, xây nhà tình nghĩa, ông rất nhiệt tình trong công tác của Chi bộ rất mẫu mực có hiệu quả, tác phong nhanh nhẹn và rất nhiệt tình, qua đó chúng tôi rất tin tưởng vào sự chỉ đạo của Bí thư chi bộ.”

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”,  với tinh thần trách nhiệm của người bí thư chi bộ, trong  các buổi sinh hoạt chi bộ, ông đều tuyên truyền cho đảng viên hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Từ đó, giúp đảng viên và Nhân dân nhận thức được trách nhiệm học tập, làm theo lời Bác, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Bà Đặng Thị Thu Hương – Phó Bí thư Đảng bộ phường Hội Thương, TP.Pleiku nhận xét: “Nói đến đồng chí Nguyễn Sáu Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2, cán bộ đảng viên phường Hội Thương luôn dành cho đồng chí sự chân quí tình cảm rất đặc biệt, đồng chí Nguyễn Sáu là một trong những đồng chí Bí thư Chi bộ hết sức mẫu mực và có nhiều đóng góp sáng tạo trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương cũng như đảng bộ. Trong quá trình thực hiện, BCH đảng bộ chúng tôi cũng thường xuyên tranh thủ ý kiến của đồng chí trong quá trình triển khai và thực hiện các nhiệm vụ và qua gương của đồng chí Sáu anh em cán bộ chúng tôi cũng học tập đồng chí về tác phong, gương mẫu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao”.

Với sự tận tụy, hết lòng vì công việc, nhiều năm qua, ông Nguyễn Sáu được tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và là một trong những tấm gương điển hình của Đảng bộ Phường Hội Thương. Đặc biệt ông luôn được người dân địa phương tin yêu, quý trọng./.

CTV Thanh Truyền – Bá Bính


Lượt xem: 18

Trả lời