Ngôi nhà yêu thương

Cập nhật 30/10/2020, 08:10:03

Ra đời từ đầu năm 2019, Câu lạc bộ Ngôi nhà yêu thương thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã làm được rất nhiều phần việc thiện nguyện ý nghĩa. Một trong những hoạt động nổi bật, được chú ý nhất của Câu lạc bộ là vận động, quyên góp xây dựng “Ngôi nhà yêu thương” dành cho đối tượng mồ côi, trưởng thành.

Mồ côi mẹ từ nhỏ, ba bỏ đi từ đó không về, 3 chị em Hyưm, Hyel và Hưng nương tựa nhau. Ngày bé thì còn có chế độ hỗ trợ của nhà nước, nhưng nay cả 3 chị em đã đủ 16 tuổi, nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn hơn. Không quản vất vả, ai thuê gì làm nấy, trả công bao nhiêu cũng nhận, chỉ mong đủ gạo sống qua ngày. Biết được hoàn cảnh của các em, CLB Ngôi nhà yêu thương thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã quyên góp hỗ trợ xây cho các em một mái ấm, đồng thời phối hợp cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ cho các em 2 con bê để làm kế sinh nhai.

Em Hưng – Làng O Đất, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa chia sẻ: “Các chị đi làm thuê cho người ta cả ngày. Còn em ở nhà đi chăn bò. Em rất thương các chị. Nay có nhà rồi. Em rất vui. Em rất mong bò nó lớn, sinh được bê, rồi bán đi mua thêm heo về nuôi”.

Từ thành công của ngôi nhà thứ nhất, năm nay, CLB Ngôi nhà yêu thương đã tổ chức đêm nhạc thiện nguyện, gây quỹ xây dựng Ngôi nhà yêu thương số 2 cho em A Nge – cũng là một đối tượng mồ côi, trưởng thành, có khó khăn về nhà ở. Em A Nge bị mù 02 mắt, mồ côi cả cha lẫn mẹ từ bé, cuộc sống hiện còn gặp rất nhiều khó khăn. Đêm nhạc đem lại cho khách mời một không khí sâu lắng, đầy ý nghĩa. Kết quả chương trình đã quyên góp được 77.700.000 đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được dùng để xây nhà tình thương cho em A Nge. Dự kiến Ngôi nhà yêu thương số 2 sẽ được khởi công vào đầu tháng 11/2020 và hoàn thành sau 01 tháng thi công.

Ca sĩ Y Jang Tuyn – Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: “Dù công việc rất là bận rộn nhưng mình vẫn thu xếp để về hát ủng hộ chương trình. Mình thấy chương trình rất là ý nghĩa. Mong là không riêng chương trình đêm nay, mà nhiều chương trình khác sẽ thành công, để giúp được nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa”.

Ông Lê Đức Lâu – Chủ nhiệm CLB Ngôi nhà yêu thương chia sẻ: “Về việc xây Ngôi nhà yêu thương, sau ngôi nhà số 1, thì CLB nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ của quý anh chị em, mạnh thường quân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh và giúp cho CLB làm những bước tiếp theo đúng hơn. CLB có được sự thành công hôm nay là nhờ rất nhiều ở các mạnh thường quân, cũng là động lực để CLB tiếp tục thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa hơn nữa”.

Tập trung nguồn lực để hỗ trợ cho đối tượng mồ côi, trưởng thành một mái ấm và trao cho các em một phương kế để có thể tự nuôi sống bản thân, ổn định cuộc sống thực sự là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực. Bởi trên thực tế nhóm đối tượng này không còn được nhận chế độ hỗ trợ của nhà nước, song rất nhiều đối tượng không có kế sinh nhai, cộng thêm ốm đau bệnh tật nên gặp rất nhiều khó khăn. Mong rằng với tôn chỉ và mục đích đầy nhân văn, CLB Ngôi nhà yêu thương sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, cũng như sự quan tâm, giúp đỡ từ chính quyền địa phương để có thêm thật nhiều đối tượng mồ côi, trưởng thành được giúp đỡ trong thời gian tới./.

Trương Trang, Duy Linh


Lượt xem: 90

Trả lời