Ngôi nhà khăn quàng đỏ: Công trình lớn từ kế hoạch nhỏ

Cập nhật 20/7/2017, 14:07:22

Trong những năm qua, từ Quỹ Kế hoạch nhỏ, Thành Đoàn Pleiku đã tham gia xây dựng được nhiều ngôi nhà mới cho đội viên là con hộ nghèo, giúp gia đình các em vươn lên làm ăn và tiếp thêm động lực để các em tiếp tục được cắp sách đến trường. 

Gia đình em Blưng ở làng Ktu, xã Chư Á là một trong những hộ nghèo của xã. Trước khi có nhà ở mới, 5 mẹ con phải sống trong ngôi nhà đã cũ, chật chội nhưng không có tiền để xây. Gia đình em được hỗ trợ 45 triệu đồng từ Quỹ Kế hoạch nhỏ và bà con đóng góp ngày công để xây dựng ngôi nhà với diện tích 38 m2. Bên cạnh đó, các em còn được hỗ trợ bàn học, cặp và vở để đến trường.

Em Blưng cho biết: “Nhà em nghèo, được cho nhà, cho sách vở. Em sẽ cố gắng đi học để biết chữ.”

Chương trình xây dựng nhà khăn quàng đỏ của Hội đồng Đội thành phố triển khai cho đội viên, thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên học giỏi, có thành tích nổi bật trong học tập và công tác Đội, gia đình thuộc diện hộ nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nơi ở ổn định. Việc hỗ trợ xây dựng nhà đã giúp các gia đình có nơi ở ổn định để làm ăn, phát triển kinh tế . Trong 4 năm (2014 -2017), đã có 8 căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí 375 triệu đồng.

Anh Blai, bố em Blơn, Trường Tiểu học Lê Lai, xã Chư Á, thành phố Pleiku cũng nói: “Gia đình cũng nghèo, được ủng hộ xây nhà mới cũng sướng rồi, làm ăn để mấy đứa con đi học cho đầy đủ.”

Từ những việc làm của các đội viên tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” ở nhiều địa phương như: vườn rau kế hoạch nhỏ, thùng rác kế hoạch nhỏ,  thu gom giấy vụn, phế liệu, vỏ lon, chai nhựa, nuôi lợn đất… đã có được nguồn quỹ để giúp đỡ nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập./..

Thúy Diện, Cao Duy


Lượt xem: 158

Trả lời