Ngôi nhà chung của trẻ mồ côi

Cập nhật 24/1/2017, 08:01:22

Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp  tỉnh Gia Lai  hiện đang cưu mang nuôi dưỡng 89 em mồ côi. Từ lâu Trung tâm đã trở thành mái ấm tình thương bao bọc các em mồ côi bị bỏ rơi và nơi đây đã cho các em cuộc sống và gieo niềm hy vọng để trưởng thành

Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai có 5 ngôi nhà, với 10 mẹ, chăm sóc, nuôi dưỡng, chở che cho 89 trẻ mồ côi. Mỗi ngày như mọi ngày, trong các nhà gia đình ở trung tâm luôn vang lên tiếng đọc bài của các em, dưới sự dạy bảo của các mẹ. Cùng với đó là những tiếng cười hồn nhiên vui đùa của các cháu nhỏ đã làm xua tan đi những mệt nhọc, vất vả của các mẹ, để chăm sóc các em được chu đáo hơn, xóa đi những mặc cảm tự ti cho những số phận kém may mắn. Cùng với sự chăm sóc và nuôi dạy, trong những ngày cuối năm các mẹ, ở các ngôi nhà đã chuẩn bị mọi thứ để các cháu đón tết được đầy đủ và ấm cúng
Mẹ Huỳnh Thị Giang- Ngôi nhà số 4 -Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai  cho biết: “Tôi và các mẹ ở đây chăm sóc cho các cháu từ việc sinh hoạt và giảng dạy. Gần tết thì chúng tôi đã mua sắm quần áo mới, làm bánh và mứt để cho tết các cháu vui tết, chúng tôi luôn cố gắng làm mọi thứ có thể để giúp các cháu không phải thiệt thòi nhiều so với các bạn cùng trang lứa”.
Với các em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Gia Lai, mọi thứ nơi đây giờ chính là gia đình, một gia đình thật sự mà các em cảm thấy rất yêu quý. Được sự quan tâm chăm sóc tận tình của các mẹ, từ bữa ăn đến giấc ngủ và cả trong mọi vấn đề khác nên các em càng thêm yêu quý tổ ấm thân thiết này. Chia sẻ, cảm thông với nỗi bất hạnh của các em, những ngày cuối năm, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đến thăm và tặng quà, góp phần mang lại cho các em một cái tết thật ấm cúng, đủ đầy và ý nghĩa.
Ksor San-Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai  cho biết: “Con bị mồ côi cha mẹ, con được đưa vào đây ở với các bạn. Ở đây các mẹ cho ăn uống và dạy học cho con. Tết năm nay con rất là vui khi được các ông bà, cô chú đến tặng quà, cho giày dép, áo quần và được các cô các bác lì xì, con  rất mừng và cám ơn rất nhiều”.

Bà Đoàn Thị Hường- Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong thời gian qua thì các mẹ ở đây quan tâm chăm sóc, đã dành trọn thời gian và tình cảm của mình cho các cháu. Đặc biệt trong dịp tết này thì mọi người ở đây đều lo chu tất mọi thứ, như sắm quần áo mới, chuẩn bị bữa ăn tất niên tập thể cho các cháu; trong dịp tết thì trung tâm sẽ tổ chức đưa các cháu đi dạo chơi một số điểm trong thành phố để các cháu sinh hoạt vui vẻ, giúp các cháu xóa đi những tự ti bản thân, hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa, phấn đấu vươn lên để học tập tốt, sau này thành người có ích cho xã hội”.

Cuộc sống mỗi ngày cứ trôi qua, và theo thời gian những em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai rồi cũng sẽ lớn lên. Một tương lai tươi sáng cho những mảnh đời trẻ thơ bất hạnh này có lẽ là điều mà những cán bộ, nhân viên, các mẹ nơi đây luôn hi vọng. Nơi đây thực sự sẽ là chỗ dựa vững chắc tiếp thêm niềm tin, niềm vui và động lực để các em nhỏ mồ côi vươn lên trong cuộc sống, hướng đến một tương lai tươi sáng./.

Ngọc Ánh, Đặng Trà


Lượt xem: 56

Trả lời