Nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh đối với Dự án “Xây dựng vùng nguyên liệu lúa cạn đặc sản theo hướng hàng hóa tại Gia Lai”

Cập nhật 10/6/2022, 09:06:01

Chiều 9/6, Hội đồng Khoa học&Công nghệ (KH&CN) chuyên ngành tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh đối với Dự án “Xây dựng vùng nguyên liệu lúa cạn đặc sản theo hướng hàng hóa tại Gia Lai”.

Dự án do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây hồ tiêu chủ trì thực hiện và Thạc sĩ Nguyễn Quang Ngọc làm chủ nhiệm đề tài. Thời gian thực hiện 36 tháng (từ tháng 12/2018 đến tháng 12/2021) với tổng kinh phí thực hiện 02 tỷ 370 triệu đồng (trong đó ngân sách nhà nước 01 tỷ 448 triệu đồng và 922 triệu đồng từ các nguồn khác). Dự án được triển khai tại hai huyện: Mang Yang và Kông Chro với 03 giống lúa cạn được lựa chọn để xây dựng các mô hình sản xuất giống và vùng nguyên liệu lúa cạn đặc sản là giống lúa Ba Chăm, Ba Jú và Ba Ruê. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng vùng nguyên liệu lúa cạn đặc sản bằng các giống lúa được tuyển chọn năng suất cao (từ 3,5 đến 04 tấn/ha) trên cơ sở phát huy lợi thế và sử dụng hiệu quả tiềm năng đất đai theo hướng bền vững, góp phần nâng cao thu nhập và đảm bảo an ninh lương thực cho vùng đồng bào DTTS. Về cơ bản, các nội dung và sản phẩm của dự án theo báo cáo đã được các thành viên Hội đồng KH&CN chuyên ngành tỉnh Gia Lai đánh giá đáp ứng được yêu cầu; tuy nhiên cũng còn một số hạn chế cần khắc phục, sửa đổi và bổ sung. Trên cơ sở kết quả đạt được của dự án, tại hội nghị, các thành viên Hội đồng KH&CN chuyên ngành tỉnh Gia Lai đã bỏ phiếu chấm điểm và đánh giá dự án đạt yêu cầu./.

 Mỹ Tiến, Phi Long


Lượt xem: 1

Trả lời