Ngày Quốc tế tôn vinh người hiến máu – Hiến máu thường xuyên để “giữ nhịp đập trái tim”

Cập nhật 14/6/2021, 16:06:48

Hôm nay ngày (14/6) là Ngày Quốc tế tôn vinh người hiến máu. Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn cho chủ đề năm nay là “Giữ nhịp đập trái tim”, với mong muốn mỗi người luôn giữ cho trái tim của mình khỏe mạnh để duy trì nhịp độ hiến máu thường xuyên và đó cũng chính là cách để giữ nhịp trái tim của những người bệnh kém may mắn.

Khá thường xuyên và đều đặn, chỉ cần có đủ điều kiện về thời gian và sức khỏe là nhiều người đã tham gia hiến máu tình nguyện. Với họ mục đích duy nhất là nguồn máu của mình phục vụ cho nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện.

Anh Phạm Ngọc Chung – xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết:  “Đây là lần thứ 14 tôi đi tham gia hiến máu tình nguyện, từ năm 2013 đến giờ, đã trải qua 8 năm. Tôi thấy đây là 1 hành động đẹp, một nghĩa cử cao đẹp cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Mình thấy 1 hành động đẹp, 1 việc tốt mình nên làm.”

Với phương châm “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”,  “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên”,…chính vì lẽ đó mà phong trào hiến máu cứu người trên địa bàn tỉnh đã và đang trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp, thường xuyên. Từ lực lượng cán bộ, chiến sĩ, người lao động ở nhiều đơn vị; đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn và đặc biệt là những thành viên tham gia hiến máu khẩn cấp của các câu lạc bộ, nhóm tình nguyện. Qua đó, kịp thời đáp ứng nguồn máu dự trữ, điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện.

Anh Nguyễn Trọng Bảo-Đội 2, Công ty 715, Binh đoàn 15 chia sẻ:  “Bản thân tôi cảm thấy ý thức được việc hiến máu là một việc hết sức ý nghĩa, bởi một giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại. Bản thân tôi cảm thấy vinh dự được hiến máu. Tôi hiến máu lần thứ 6 rồi.”

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên phần nào ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh cũng đã tiếp nhận được gần 8.400 đơn vị máu, đạt 56% kế hoạch của Ban Chỉ đạo hiến máu Quốc gia giao.

Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: “Phong trào hiến máu của tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đạt được kết quả cao trong đó có nhiều hạt nhân của phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là các thành viên của các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, ngân hàng máu sống. Trên cơ sở đó những hạt nhân này đã tuyên truyền, vận động rất tích cực các hoạt động hiến máu trong thời gian vừa qua. Chính vì thế có rất nhiều cá nhân đã có số lượt hiến máu từ 30 đến 40 lần và đây cũng chính là điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Gia Lai trong thời gian vừa qua.”

Để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, cũng như tăng cường vận động nguồn máu dự trữ, các đơn vị đã chủ động phối hợp tổ chức hoạt động hiến máu một cách an toàn, nhất là thực hiện tốt các quy định về công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế như thực hiện các biện pháp về y tế và giãn cách xã hội…Từ đó, góp phần lan tỏa và chia sẻ những giọt máu hồng, những tấm lòng yêu thương của cả cộng đồng đến với những bệnh nhân đang cần máu điều trị.

Thúy Diện, Duy Linh


Lượt xem: 13

Trả lời