Ngày làm việc đầu tiên Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV

Cập nhật 23/5/2022, 17:05:53

Hôm nay (23/5), Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV đã chính thức khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

  

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV diễn ra sau khi Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII thành công tốt đẹp với nhiều quyết sách quan trọng trong các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, thời kỳ phát triển mới của đất nước. Cũng ngày này, cách đây tròn một năm (ngày 23/5) – cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thực sự là ngày hội lớn của toàn dân và thành công ngoài sự mong đợi, thể hiện ý thức trách nhiệm chính trị rất cao và niềm tin sâu sắc của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta. Trong gần một năm qua, Quốc hội khóa XV đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm đổi mới, phát huy dân chủ, tăng tính pháp quyền, chủ động từ sớm, từ xa, thích ứng linh hoạt với điều kiện thực tế, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức hữu quan, gần dân và sát thực tiễn hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

          Trong gần một năm qua, các vị đại biểu Quốc hội đã bám sát chương trình hành động, giữ đúng lời hứa của mình trước cử tri và Nhân dân; thường xuyên gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, bám sát thực tiễn để chuyển tải vào chương trình nghị sự của Quốc hội; không ngừng nâng cao trình độ và năng lực hoạt động về mọi mặt. Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội đã luôn chủ động, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ, trách nhiệm trong từng nội dung Quốc hội xem xét, quyết định và đề nghị các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đó, góp phần làm nên thành công của Kỳ họp, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân và cử tri cả nước.

          Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã nghe báo cáo và Báo cáo thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2021; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2022; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; Báo cáo và Báo cáo thẩm tra quyết toán ngân sách nhà nước năm 2020; Báo cáo và Báo cáo thẩm tra về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021. Đồng thời tiến hành thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2023.

 Ngày mai (24/5), Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV tiếp tục ngày làm việc thứ hai. Thông tin chi tiết sẽ được Đài PT-TH Gia Lai cập nhật phản ánh trong các bản tin sau./.

BT: Mỹ Tiến, Trần Thi

 


Lượt xem: 6

Trả lời