Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao Nguyên” – Hành trình đỏ 2017 tại Gia Lai

Cập nhật 15/7/2017, 14:07:08

Tiếp tục chuỗi các hoạt động của Chương trình Hành trình đỏ 2017 tại Gia Lai, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao Nguyên” đã được Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tổ chức vào sáng nay (15/7) tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Ngày hội hiến máu “Giọt máu Cao Nguyên” Hành trình đỏ 2017 tại Gia Lai với sự tham gia của bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh và bà Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP.Pleiku. Là năm thứ 5 Chương trình Hành trình đỏ được tổ chức ở Việt Nam và là năm thứ 2 hành trình vận động hiến máu xuyên Việt dừng chân tại Gia Lai với sự tham gia của 28 tỉnh, thành phố trên cả nước; Hành trình đỏ 2017 tại Gia Lai là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tuyên truyền, cổ vũ, động viên, kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) để bổ sung nguồn máu, góp phần vào công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ, đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, đảm bảo cho mục tiêu của Ban Tổ chức Hành trình đỏ tỉnh sẽ thu tối thiểu 500 đơn vị máu tại Ngày hội hiến máu của chương trình.

Anh Phạm Văn Long – Nhân viên BIDV Gia Lai  chia sẻ: “Bản thân tôi đây là lần thứ 2 tham gia hiến máu tại Hành trình đỏ và tôi thấy việc này là cần thiết. Cuộc sống còn rất nhiều số phận khó khăn, bất hạnh và chúng ta nếu làm được việc gì đó thì nên làm vì cuộc sống cộng đồng”.

Với sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”, ngày hội hiến máu ‘Giọt hồng Cao Nguyên” Hành trình đỏ 2017 sẽ bắt nhịp yêu thương trên cây cầu nhân ái để những người bệnh cần máu sẽ có máu điều trị. Mỗi người một hoàn cảnh, một lý do khác nhau để hiến máu và vận động cộng đồng cùng tham gia hiến máu; thế nhưng dù có vì lý do gì thì tất cả đều chung một tâm nguyện, một mục đích lớn đó là mang lại cho đời những giọt máu quý giá để cứu giúp những người bệnh.

Tình nguyện viên Trần Thị Như Tình, TPHCM cho biết: “Mỗi địa phương Hành trình đỏ đi qua sẽ là một kỉ niệm và với Gia Lai thì bản thân tôi cũng như các thành viên trong đoàn ấn tượng rất nhiều. Giá trị và ý nghĩa mà Hành trình đỏ mang lại cũng không nằm ngoài mục đích kêu gọi cộng đồng cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện”.

Cuộc sống luôn có nhiều gam màu như bảy sắc cầu vồng. Trong khi nhiều người được sống trong niềm vui, hạnh phúc thì đâu đó vẫn có những người bệnh đang từng ngày, từng giờ chiến đấu với bệnh tật để giành lại sự sống. Mỗi giọt máu cho đi có thể mang lại niềm vui cho một bệnh nhân nhưng cũng có thể đó là niềm hạnh phúc với nhiều người, nhiều gia đình; vì vậy những cuộc hành trình như Hành trình đỏ sẽ là những chuyến đi đầy ý nghĩa, vì cuộc sống cộng đồng./.

*Trao quà của Chương trình Hành trình đỏ 2017 cho bệnh nhân tại BVĐK tỉnh Gia Lai

Hưởng ứng các hoạt động trong Chương trình Hành trình đỏ 2017 tại Gia Lai; sáng nay (15/7), Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Gia Lai đã đi thăm và tặng 10 phần quà cho 10 bệnh nhân bị bệnh tan máu bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng; trong đó có 500.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng là quà tặng gồm bánh, kẹo, sữa. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa của Ban Tổ chức Hành trình đỏ 2017 và BIDV Gia Lai đối với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống; thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng; góp phần cùng với chính quyền địa phương, các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.

 

Mỹ Tiến, Xuân Huy


Lượt xem: 139

Trả lời