Ngày hội “ bánh chưng xanh” mang tết đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 22/1/2017, 05:01:45

Để giữ gìn hương vị của ngày Tết cổ truyền không bị phat nhạt, đã có rất nhiều hoạt động được tổ chức nhằm giới thiệu không gian Tết truyền thống cho các em học sinh. Và ngày hội “Bánh chưng xanh” do Thành đoàn Pleiku phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức đã mang Tết sớm đến với các em nhỏ ở xã Gào, thành phố Pleiku. Đây không chỉ dừng lại ở một hoạt động vui đón Tết, mà chính là một tiết học về nét đẹp văn hóa truyền thống, về sự chia sẻ yêu thương.

       Bánh chưng là một món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết, thế nhưng bây giờ rất ít gia đình còn duy trì việc gói bánh chưng mỗi dịp Tết đến Xuân về cho nên nhiều em nhỏ không thể hình được được cách gói bánh sẽ như thế nào. Và việc được tự tay làm một chiếc bánh chưng có lẽ là một trải nghiệm khá thú vị đối với các em học sinh khi được tham gia các hoạt động có ý nghĩa này.

Cùng với các em học sinh trường Tiểu học & THCS Anh Hùng Đôn, hoạt động này còn có sự tham gia của học sinh trường THCS Wừu, xã Gào và các em trong câu lạc bộ chỉ huy đội thuộc Nhà thiếu nhi tỉnh. Trong ngày hội 450 chiếu bánh chưng do chính các đoàn viên, thanh niên thành phố Peiku tự tay chuẩn bị đã được trao cho các em học sinh 2 trường học của xã Gào, T.p Pleiku.

Anh Nguyễn Tấn Tám, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Pleiku cho biết: “Chương trình “Bánh chưng xanh” 2017 cũng là dịp để đoàn thể thành phố thể hiện sự quan tâm đến các em còn khó khăn vùng đồng bào DTTS. Năm nay cũng là năm thứ 2 tổ chức hoạt động này. Đây cũng là một sân chơi cho các em, qua đó các em được giao lưu trong dịp Xuân mới, cũng tạo sự ấm áp cho các em”.

Cũng trong ngày hội, các em học sinh đã được trải nghiệm gói những chiếc bánh chưng và xếp mâm ngũ quả. Hoạt động này nhằm giúp các em hướng về nguồn cội, về phong tục gói bánh chưng ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Em Nguyễn Thị Quý, Trường TH& THCS Anh hùng Đôn, xã Gào, TP. Pleiku chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và hứng khởi khi được tham gia chương trình ngày hôm nay. Qua ngày hội, mình đã biết cách gấp bánh chưng, cũng được giao lưu với bạn bè và thầy cô”.

Dịp này, Nhà thiếu nhi tỉnh và Thành đoàn Pleiku đã trao tặng những phần quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Những phần quà tuy không mang nhiều về giá trị vật chất những là nguồn động viên, chia sẻ rất lớn và giúp các em đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm hơn./.

Linh Chi,Ksor Tuối


Lượt xem: 85

Trả lời