Ngày Gia đình Việt Nam 2021: “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”

Cập nhật 28/6/2021, 08:06:51

20 năm qua, Ngày Gia đình Việt Nam đã dần trở thành một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt. Đây là ngày mọi người trong mỗi gia đình thể hiện sự quan tâm đến nhau, xã hội dành sự quan tâm xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Phóng sự sau được thực hiện nhân Kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2021).

Kỷ niệm 20 năm, Ngày Gia đình Việt Nam năm 2021 có chủ đề Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”. Năm nay, chắc chắn là một năm đặc biệt với mỗi gia đình, khi kỷ niệm ngày lễ ý nghĩa này theo cách rất riêng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do ảnh hưởng của dịch mà nhiều gia đình phải sống xa nhau, vì cách ly, vì điều kiện giao thông ngăn cách tạm thời…ngược lại, cũng có gia đình sẽ có thêm thời gian ở bên nhau nhiều hơn. Nhưng có lẽ với những người ở lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong những ngày này, hơn ai hết có lẽ họ là những người hiểu và trân trọng những giây phút vui vẻ, những bữa cơm đầm ấm, tình cảm vợ chồng dành cho nhau. Thế mới thấy, tình cảm gia đình thật đáng trân quý đến dường nào.

Anh Nay Queo – Nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Nói chung thì trong thời gian đi, xa gia đình, xa vợ con, nhưng đó là nhiệm vụ, nhiệm vụ cao cả khi mọi người đặt trách nhiệm, lòng tin khi mình đi chống dịch ở tuyến đầu trong đợt vừa rồi. Giờ được trở về ở bên gia đình như thế này rất là vui, rất là quý.Tất cả mọi người cũng vậy, không ai mong muốn xa gia đình cả. Lúc tôi đi là xác định là không biết ngày trở về, dịch còn là còn đi . Nên cũng mong mọi người cùng chung tay để giữ được bình an cho tất cả mọi gia đình, xã hội”.

20 năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đặc biệt đến công tác gia đình. Ở tỉnh ta, những năm qua, để giữ gìn và xây dựng chuẩn mực ứng xử trong gia đình các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thông qua các phong trào thi đua như “Xây dựng gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học”; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về xây dựng đời sống văn hóa, về Luật phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng và tuyên truyền các tiêu chí ứng xử trong gia đình theo “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”….

Ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao đổi: “Để phát huy văn hóa ứng xử trong gia đình, Sở VHTTDL tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua pano, áp phích, tổ chức các hội thi .Qua đó, công tác gia đình ngày một được quan tâm, và trở thành điểm rất quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội”.

Để gia định thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội, mỗi người dân cần luôn nâng cao ý thức trong việc gìn giữ và xây dựng nếp sống văn hóa gia đình. Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc không chỉ là trách nhiệm của mỗi gia đình mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng, xã hội. Nhất là trong thời điểm này, khi cả nước đang nỗ lực cùng nhau đoàn kết chống dịch Covid-19, thì sự gắn kết, yêu thương, đồng lòng của mỗi cá nhân trong mỗi gia đình chắn chắn sẽ trở thành từng pháo đài vững chắc, cùng cả nước chung tay chiến thắng đại dịch./.

Trương Trang, Minh Trung


Lượt xem: 36

Trả lời