Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh Gia Lai Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Cập nhật 16/1/2020, 08:01:23

Chiều 15/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tính đến cuối năm 2019 tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 36.612 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cuối năm 2018; tổng dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh đạt 91.822 tỷ đồng, tăng 4,9% so với năm 2018. Đạt được kết quả trên là ngay từ đầu năm 2019, ngành Ngân hàng đã chỉ đạo các Tổ chức tín dụng trên địa bàn nỗ lực trong công tác huy động vốn để đầu tư tín dụng cho nền kinh tế. Đặc biệt là cung ứng ngồn vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm giúp doanh nghiệp, người dân tiếp cận được nguồn vốn vay thuận lợi. Hội nghị cũng đã bàn các giải pháp, chỉ tiêu năm 2020, trong đó phấn đấu nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh tăng 12%; dư nợ cho vay tăng 10%; kiểm soát và duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị ngành Ngân hàng cần phát huy kết quả đạt được, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân; triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn; đảm bảo đầu tư tín dụng có trọng tâm, trọng điểm; kiện toàn công tác tổ chức bộ máy hoạt động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng cũng yêu cầu NHNN cần tích cực tham gia vào quá trình tái cơ cấu kinh tế tại các địa phương, nhất là vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Cùng với đó, cần triển khai các giải pháp nhằm hạn chế nạn “tín dụng đen”; giảm tỷ lệ nợ xấu của ngành xuống mức thấp nhất..

Nhân dịp này, NHNN Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam cho 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp và sự nghiệp và xây dựng ngành ngân hàng Việt Nam. Ngân hàng Việt Nam Chi nhánh Gia Lai cũng đã chi khen thưởng đột xuất bằng tiền cho 1 tập thể và 3 cá nhân ngoài ngành Ngân hàng vì đã có đóng góp xuất sắc trong công tác phối hợp với ngành Ngân hàng góp phần ngăn chặn và đẩy lùi nạn tín dụng đen./.

Lê Thư, R’Piên


Lượt xem: 180

Trả lời