Ngân hàng đua nhau khai thác thị trường bán lẻ

Cập nhật 10/10/2016, 13:10:18

Thay vì trước đây các ngân hàng có những phân khúc khách hàng khá rạch ròi, hiện tại cùng lúc nhiều ngân hàng tập trung khai thác thị trường bán lẻ. Theo nhận định của các ngân hàng, tiềm năng thị trường bán lẻ ở Gia Lai khá dồi dào, chưa được khai thác triệt để. Điều này đã và đang tạo nên cuộc chạy đua giữa các ngân hàng diễn ra khá gay gắt.

10-10-nganhang

Tiềm năng của thị trường bán lẻ của Gia Lai theo đánh giá của các ngân hàng đó chính là phát triển cây công nghiệp như: Cà phê, Hồ tiêu…So với nhu cầu, hiện nay lượng vốn đầu tư vào lĩnh vực này chưa đáp ứng đủ, trong khi nhu cầu phát triển của người dân ngày càng tăng cao. Chính vì thế, hiện nay các ngân hàng đua nhau khai thác thị trường này, tập trung chủ yếu khách hàng cá nhân, trong đó chủ yếu là cho vay tiêu dùng và sản xuất nông nghiệp.

Ông Nguyễn Quang Huy, GĐ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HD Bank) cho biết: “Đối với khu vực Tây Nguyên thì chỉ sau Đăk Lăk, hiện nay thị trường bán lẻ Gia Lai vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác. Vì thực tế lượng vốn đầu tư vào đây vẫn còn ít. Vì vậy đây là cơ hội cho các ngân hàng để khai thác hiệu quả”.

Cuộc chạy đua giữa các ngân hàng diễn ra càng gay gắt thì khách hàng càng có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn sao cho có lợi hơn. Sau khi đi tìm hiểu về chương trình cho vay khách hàng cá nhân tại một số ngân hàng, bà Vương Thị Huyến, trú tại xã Đăk Roong, huyện Đăk Đoa đã chọn một ngân hàng trên địa bàn thành phố Pleiku để làm thủ tục vay vốn về sửa chữa nhà ở và đầu tư chăm sóc vườn cà phê.

Bà Vương Thị Huyến, xã Đăk Roong, huyện Đăk Đoa cho biết: “Trước khi đến đây thì tôi cũng đã tìm hiểu một vài ngân hàng rồi, tôi thấy ở thủ tục nhanh gọn, thuận lợi cho người dân. Theo tính toán của gia đình thì lãi suất ngân hàng đưa ra cũng hợp lý. Cụ thể tôi vay 200 triệu, mỗi tháng tôi trả 1,7 triệu tiền lãi. Tôi nghĩ nguồn vốn ngân hàng rất quan trọng để giúp dân đầu tư phát triển. Trước đây mình làm ít thì không có nhu cầu vay, còn bây giờ thì nhu cầu tăng nên rất cần có thêm vốn”.

Hiện nay trên thị trường, lãi suất được các ngân hàng đang áp dụng đối với cho vay ngắn hạn bình quân từ 6 – 7%, trung dài hạn 12%/năm. Cuối tháng 9 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng đã đồng loạt giảm lãi suất cho vay xuống từ 0,3-0,5% đối với các khoản vay ngắn hạn.

Hồng Uyên, Xuân Huy

 


Lượt xem: 111

Trả lời