Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam làm việc với Ban đại diện NHCSXH tỉnh Gia Lai

Cập nhật 24/11/2023, 17:11:03

Sáng nay (ngày 23/11), Đoàn kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam do đồng chí Hoàng Minh Tế, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Gia Lai về thực hiện nhiệm vụ công tác cuối năm 2023 và triển khai các chính sách cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, tính đến 20/11/2023, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt trên 6.787 tỷ đồng, tăng 799,3 tỷ đồng so đầu năm. Doanh số cho vay đạt  trên 1.766 tỷ đồng, với 41.537 lượt khách hàng được vay vốn. Tổng dư nợ đạt 6.749 tỷ đồng, tăng 773 tỷ đồng so đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt gần 13%, với 153.925 khách hàng còn dư nợ. Riêng các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ đạt 369 tỷ đồng với 4.402 khách hàng vay vốn, hoàn thành 75% kế hoạch giao. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp 11.431 hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên thoát nghèo; giải quyết việc làm cho 8.638 lao động; xây dựng 364 căn nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp; giúp 894 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; xây dựng và cải tạo hơn 24.590 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; giúp 1.026 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo có vốn để xây dựng nhà ở, đầu tư phát triển kinh tế. Chất lượng tín dụng tiếp tục được nâng cao, góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban đại diện NHCHSX tỉnh đã nêu những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện tín dụng chính sách và đề xuất với đoàn công tác các giải pháp tháo gỡ. Đồng thời mong muốn tăng thêm nguồn vốn về giải quyết việc làm, chương trình cho vay về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, tăng thêm nguồn vốn cho vay hộ mới thoát nghèo để giúp các hộ có điều kiện thoát nghèo bền vững…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Minh Tế – Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Gia Lai trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng chính sách. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại địa phương; tập trung giải ngân các chương tình tín dụng, đặc biệt là các chương trình cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ để thực hiện đạt 100% kế hoạch./.

Mỹ Linh – Ksor Tuối

 


Lượt xem: 18

Trả lời