Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh Gia Lai làm việc với Huyện ủy Kbang về triển khai công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Cập nhật 23/6/2019, 20:06:22

Nhằm tăng cường công tác phối hợp trong việc triển khai chương trình cho vay hộ nghèo, chiều hôm qua (21/6) Ngân hàng CSXH Chi nhánh Gia Lai cùng các hội đoàn thể của tỉnh đã làm việc với Huyện ủy Kbang để bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm nâng cao hiệu quả triển khai chương trình cho vay, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo và Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Tính đến 31.5/2019, tổng dư nợ tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Kbang hơn 279 tỷ đồng với tổng số 7.354 hộ vay vốn. Mặc dù cuối năm 2018, Kbang đã được công nhận ra khỏi danh sách huyện nghèo, tuy nhiên tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện hiện vẫn còn cao, chiếm 11,8%, đây là thách thức đối với huyện về thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo. Trở ngại lớn nhất hiện nay của huyện Kbang là nhiều nơi, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số người dân còn ngại vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Qua thống kê, toàn huyện hiện còn 1.625 hộ nghèo và hộ cận nghèo đủ điều kiện nhưng chưa vay vốn. Nguyên nhân chính là do người dân chưa xây dựng được kế hoạch sản xuất.

Qua phân tích, đánh giá các nguyên nhân dẫn đến khó khăn, vướng mắc, huyện Kbang đặt ra mục tiêu phấn đấu từ nay đến cuối năm sẽ vận động thêm 50% trong tổng số hộ nghèo hiện nay tiếp cận vốn vay. Cùng với đó huyện sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về hỗ trợ kỹ thuật, tìm đầu ra cho sản phẩm để người dân yên tâm vay vốn phát triển sản xuất.

Về phía Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh khẳng định sẽ tiếp tục ưu tiên vốn vay cho huyện Kbang, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các chương trình khác. Phối hợp với huyện đảm bảo 100% hộ nghèo đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận với vốn vay.

Hồng Uyên; Thanh Sáng


Lượt xem: 114

1 thought on “Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh Gia Lai làm việc với Huyện ủy Kbang về triển khai công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách”

Trả lời