Nâng cao ý thức tập thể dục tại công viên mùa dịch Covid-19

Cập nhật 28/3/2020, 14:03:10

Trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 ngày càng diễn biến phức tạp, mỗi người dân chú trọng hơn đến việc rèn luyện thể lực và  nâng cao sức khỏe để tăng cường sức đề kháng phòng, chống bệnh. Trong đó, việc tập luyện thể dục thể thao tại công viên được nhiều người chọn lựa. Tuy vậy mỗi người dân cần nâng cao ý thức của bản thân khi tập thể dục tại các điểm công cộng.

Kể từ  khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 có nhiều diễn biến phức tạp, người tập thể dục tại công viên Diên Hồng, thành phố Pleiku đã giảm hơn so với trước, nhưng mỗi buổi sáng và chiều lượng người đến đây chạy bộ và luyện tập thể dục thể thao vẫn tương đối đông. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang lan rộng như hiện nay nhiều người đã tự nâng cao ý thức phòng chống dịch và có biện pháp tự bảo vệ mình khi sử dụng các thiết bị tập luyện dùng chung, như khử khuẩn dụng cụ tập…

Anh Nguyễn Đông Phong – Phường Diên Hồng, TP Pleiku, Gia Lai nói: “Cũng tự bảo vệ cho mình, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với mọi người. Nhiều lúc cũng sợ, nhưng mình tập xong rồi về rửa tay, sát khuẩn xong mình mới sử dụng đồ trong nhà”.

Theo quan sát thì hầu hết mọi người khi đến tập thể dục tại công viên Diên Hồng đều nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh bằng cách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với mọi người, không tụ tập đông người.  Tuy nhiên vẫn có một số người chưa có thói quen thường xuyên đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhất là đối với trẻ nhỏ trong khi đây là đối tượng dễ bị mắc bệnh.

Cháu Thái Hoàng Gia Hưng – Phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Ba mẹ cũng dặn con đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế  tiếp xúc với mọi người.  Ngày nào con cũng ở đây đánh cầu lông.  Con hay rửa tay với đeo khẩu trang, hôm nay con quên con không đeo”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc người dân tăng cường rèn luyện nâng cao sức khỏe là việc làm hết sức cần thiết. Tuy nhiên, khi tập luyện tại các điểm công cộng như công viên, mỗi người cần cao ý thức giữ gìn vệ sinh, không khạc nhổ bừa bãi, bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn với người với người xung quanh… Hoặc người dân cũng có thể chuyển qua chơi các môn thể thao tập một mình tại nhà để bảo vệ bản thân trước dịch bệnh Covid-19./.

Lê Thư, Thiên Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 75

Trả lời