Nâng cao ý thức học sinh trong việc bảo vệ môi trường

Cập nhật 06/10/2017, 08:10:16

Thời gian qua, phong trào xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp được ngành GD&ĐT huyện Đức Cơ chú trọng nhằm hướng tới việc xây dựng mô hình “công viên trường học” để môi trường giáo dục ngày càng trong lành, thân thiện, gần gũi, an toàn… Chính vì vậy, công tác giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh là một trong những nội dung quan trọng, thông qua đó, các em hiểu và ý thức được vai trò cũng như trách nhiệm của mình để có những hành động thiết thực.

Nâng cao ý thức học sinh trong việc bảo vệ môi trường

Cứ vào mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo phụ trách bộ môn, các em học sinh trường THPT Lê Hòan lại được tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề bảo vệ môi trường. Những thông điệp: “Tắt điện bật tương lai”, “Môi trường hôm nay – cuộc sống ngày mai” được các em học sinh truyền tải qua những tiết mục văn nghệ, diễn kịch, trình diễn thời trang vô cùng đặc sắc, sáng tạo.

Để có một khuôn viên trường học xanh- sạch- đẹp như thế này, cùng với các buổi sinh hoạt ngoại khóa, trường THPT Lê Hoàn đã thường xuyên tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” để lao động, dọn vệ sinh khuôn viên trường cũng như khu vực xung quanh. Hoạt động này không những đảm bảo vệ sinh môi trường trong trường học mà còn góp phần đảm bảo sức khỏe của giáo viên và học sinh, nhằm tăng cường chất lượng giáo dục. Từ đó, các hoạt động tuyên truyền, cổ động về bảo vệ môi trường do Huyện Đoàn Đức Cơ tổ chức cũng được các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng

Thầy Nguyễn Văn Tèo – Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Hoàn chia sẻ:

Nhà trường cũng đã triển khai kế hoạch cho tập thể các lớp trong toàn trường tích cực tham gia các phong trào. Trên các tiêu chí của Sở thì nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai cho tập thể các lớp tham gia và nhà trường đôn đốc, kiểm tra, đánh giá và đến sơ kết học kỳ 1 và cuối năm thì xem xét những tập thể lớp, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thì nhà trường sẽ tiến hành khen thưởng.

Việc bảo vệ môi trường còn được đưa vào nội dung trong các đợt thi đua; có sơ kết, tuyên dương khen thưởng kịp thời. Điều đó không chỉ giúp môi trường luôn sạch sẽ mà còn góp phần tạo ra không khí thi đua sôi nổi giữa các lớp, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Bên cạnh đó, nội dung bảo vệ môi trường đã được thầy cô giảng dạy thông qua các môn học. Sự giáo dục ở nhà trường sẽ theo các em về từng khu dân cư, góp phần hình thành ý thức tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường trong học sinh./.

Mỹ Duyên- Ngọc Minh.


Lượt xem: 109

Trả lời