Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại Lâm viên Biển Hồ

Cập nhật 22/6/2017, 08:06:53

 Ngoài tác dụng dự trữ nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân TP. Pleiku, Biển Hồ còn là tài nguyên du lịch giá trị của Gia Lai, được cấp bằng di tích danh thắng cấp quốc gia.

Do đó, việc đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, xử lý các trường hợp vi phạm đang được xã Biển Hồ, thành phố Pleiku tích cực triển khai nhằm bảo vệ nguồn nước sạch, nâng tầm thắng cảnh du lịch Biển Hồ, thu hút khách tham quan.

Đến với khu vực Lâm viên Biển Hồ thời gian này ta dễ cảm nhận được sự đổi thay rất nhiều ở nơi đây. Ngay từ khu vực cổng lâm viên đã được làm vệ sinh sạch sẽ, không còn tồn tại các điểm buôn bán nông sản như trước đây. Cảnh quan phía trong khu vực dành cho du khác tham quan cũng được tu bổ khang trang hơn trước. Đặc biệt, tình trạng xả rác bừa bãi của du khách đến tham quan cũng giảm nhiều.

Bà Nguyễn Thị Hiền-Bán đồ lưu niệm tại Lâm viên Biển Hồ-Tp.Pleiku nói: “Tôi ở đây cũng lâu rồi, thì thấy người dân đến đây tham quan cũng ý thức hơn trong việc giữ vệ sinh. Nhất là vào cuối giờ chiều hàng ngày thì các chú bảo vệ ở đều đi xung quanh đây để thu gom rác  do một số du khách xả không đúng nơi quy định để giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực này”.

Cùng với việc tăng cường  vệ sinh môi trường khu vực Lâm viên Biển Hồ, UBND xã Biển Hồ cũng chỉ đạo các thôn, làng trên địa bàn tăng cường tuyên truyền đến người dân để nâng cao ý thức đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là tại khu vực vành đai Biển Hồ. Tuy nhiên, với tổng diện tích mặt hồ trên 500ha, lại tiếp giáp với nhiềuđơn vị quản lý hành chính như xã Tân Sơn, thành phố Pleiku và xã Nghĩa Hưng, Chư Jôr huyện Chư Pah nên trong quá trình triển khai gặp không ít khó khăn.

Lê Văn Chiến-Công an viên thôn 4-xã Biển Hồ-Tp.Pleiku cho biết: “Vấn đề môi trường quanh khu vực Biển Hồ mấy năm trở lại đây thì ý thức người dân không được tốt lắm, hầu như rác thải quanh khu vực vành đai Biển Hồ hầu như là ở tất cả các nơi đưa về đây.  Đợt vừa rồi chúng tôi  cũng tổ chức ra quân dọn dẹp nên đỡ hơn rất nhiều.”

Ông Đặng Khánh Toàn – Chủ tịch UBND xã Biển Hồ, Tp.Pleiku cho biết: “Thời gian qua chúng tôi thường xuyên triển khai các biện pháp để bảo vệ môi trường như là đặt các thùng rác xung quanh Biển Hồ, đoàn thanh niên của xã phối hợp với đoàn thanh niên của Sở Văn hóa thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh Lâm viên Biển Hồ, các con đường xung quanh Biển Hồ và thu gom rác. Đồng thời tổ chức cắm các mốc biển báo đề ra mức xử phạt vi phạm hành chính với hành vi đổ rác nơi công cộng để nâng cao ý thức đảm bảo vệ sinh môi trường”.

Cùng với đó, UBND xã Biển Hồ cũng xây dựng đề án thành lập “Tổ tự quản quản lý, bảo vệ các mốc chỉ giới hành lang, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại khu vực Lâm viên Biển Hồ”. Mục tiêu của đề án nhằm bảo vệ mốc chỉ giới, bảo vệ nguồn nước và giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường…Từ đó góp phần nâng cao giá trị cũng như tiềm năng du lịch của Lâm viên Biển Hồ./.

Lê Thư-Kim Châu-R’Piên


Lượt xem: 296

Trả lời