Nâng cao vai trò tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên của tổ chức Đoàn.

Cập nhật 26/3/2019, 14:03:48

Nâng cao vai trò tập hợp, thu hút
Đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên vào tổ chức là yêu cầu quan trọng và thường xuyên đối với các cơ sở Đoàn. Đó chính là nền tảng để các hoạt động, phong trào được thực hiện có hiệu quả góp phần xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên ngày càng vững mạnh. Để làm tốt nhiệm vụ này, ở mỗi cơ sở Đoàn đã triển khai những giải pháp để thu hút, đoàn viên, thanh niên tham gia, cống hiến và phát triển.

Hoạt động giao lưu bóng đá của 5 Đoàn Thanh niên cơ sở thuộc Cụm thi đua số 2, gồm: Đoàn phường Diên Hồng, Ia Kring, Yên Đỗ, Tây Sơn và Hội Thương vừa được tổ chức. Đây là hoạt động tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các đoàn viên thanh niên cũng như cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các tổ chức cơ sở Đoàn.  Anh Tô Văn Trực – Đoàn phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Qua những hoạt động, giao lưu thế này nhằm tạo tinh thần gắn bó đoàn kết với nhau giúp chúng ta giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để chúng ta đạt những chỉ tiêu, tạo tinh thần hăng say. Qua những hoạt động thì mình trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng sống để hoàn thiện bản thân mình hơn.”

Cùng với các hoạt động thể dục thể thao thì các chương trình văn nghệ, hướng dẫn kỹ năng, định hướng về lý tưởng sống, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên cũng thường xuyên được tổ chức. Trong quá trình tổ chức, các cơ sở Đoàn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức của đoàn viên thanh niên nhằm khơi dậy sức trẻ giúp họ trưởng thành, phát huy được năng lực và có cơ hội được trải nghiệm qua những khó khăn, thử thách.

Bạn Lê Ngô Thanh Tâm – Lớp 12A2, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Bản thân em rất thích tham gia các hoạt động của Đoàn trường. Bởi các hoạt động đó là những hoạt động vô cùng bổ ích giúp chúng em có những phút giây vui chơi, giải trí sau những giờ học căng thẳng và những hoạt động này cũng giúp cho chúng em bộc lộ tài năng của mình, giúp chúng em có những kinh nghiệm, hành trang cho chúng em vững bước vào đời.”

Song song với các hoạt động thì các phong trào thanh niên như: Phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng; phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp; phong trào tuổi trẻ sáng tạo; tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Những phong trào được cụ thể hóa bằng việc làm cụ thể gắn với thực tiễn đời sống, qua đó khơi dậy sức trẻ,  tạo sự lan tỏa trong đoàn viên thanh niên.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết:  “Các chương trình đồng hành cùng thanh niên trong các lĩnh vực về học tập về khởi nghiệp, lập nghiệp giúp thanh niên nhận thức được vai trò của mình trong sáng tạo trong công việc.”

Từ định hướng chung, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã cụ thể hóa thành những hoạt động cụ thể, hữu hiệu góp phần nâng cao vai trò của thanh niên. Với các hoạt động, phong trào có ý nghĩa tạo môi trường để đoàn viên thanh niên cống hiến, phát huy vai trò xung kích, tạo nên dấu ấn riêng của những năm tháng tuổi trẻ.

Thúy Diện, Minh Trung, Huy Toàn


Lượt xem: 113

Trả lời